CÁCH LÀM BÁNH TÁO TÀNG HÌNH NGON – DỄ – HEALTHY CHƯA TỪNG THẤY!

CÁCH LÀM BÁNH TÁO TÀNG HÌNH NGON – DỄ – HEALTHY CHƯA TỪNG THẤY!
Một ổ bánh táo toàn-là-táo thơm nức, nhưng lại chẳng nhìn thấy những lát táo đâu?
Bạn có thấy thú vị không?
Bạn có thể làm ra những ổ bánh cực kì ngon lành và healthy này từ những trái táo Washington tươi ngon chính vụ, bột yến mạch, đường thô hoa dừa/ đường thốt nốt dầu dừa là những nguyên liệu Việt Nam dễ kiếm.
Gọi là “bánh táo tàng hình” vì: các loại bánh táo truyền thống khác thì các lát táo sẽ được xếp trang trí hoặc lộ ra bên ngoài bánh, nhìn là “biết ngay đây là một ổ bánh táo”. Còn ổ bánh này, mặc dù nguyên liệu chính của bánh là táo tươi, có thể nói là ổ bánh táo chứa nhiều táo tươi nhất (có đến khoảng 70-80% nguyên liệu là táo), chính xác là ổ bánh dành cho những người mê táo, nhưng toàn bộ phần táo này hoàn toàn được “ẩn giấu” toàn bộ phía bên trong mà không lộ ra ngoài. Vì vậy, nó được gọi là “bánh táo tàng hình”.
Bánh rất dễ làm, có thể thực hiện với NCKD, cực kì thú vị với những lát mỏng táo tươi giòn tan ngọt ngào “tàng hình” chìm trong chính hỗn hợp bột bánh, khiến cho ổ bánh thơm ngào ngạt mùi táo tươi. Bánh có độ ngọt dịu tự nhiên từ táo tươi, bột bánh thật mềm mại.
Những ổ bánh tràn ngập táo tươi ngon miệng này rất dễ làm, trẻ con có thể cùng vào bếp cùng bố mẹ. Đặc biệt phù hợp cho bữa sáng, bữa xế của trẻ em, có thể mang đi học, đi làm, có thể là món ăn nhẹ kèm trà, cà phê hoặc tiệc sinh nhật.
Loại táo sử dụng: Có thể dùng bất cứ loại Táo đỏ Washington nào đều rất ngon. Đặc biệt, vào mùa táo Washington tươi ngon hàng năm, mình rất thích chọn combo ba loại táo Granny Smith + Gala + Ambrosia vì sẽ giúp bánh có mùi vị táo phong phú hơn: Granny Smith chua dịu, Gala ngọt giòn, Ambrosia ngọt đậm và thơm ngào ngạt. Đặc biệt nếu bạn tìm mua được táo Cosmic Crisp® thì hãy thử ngay lại táo này nha, đặc điểm của táo này là khi cắt ổ bánh ra, các lát táo tươi vẫn giữ màu vàng đẹp nên sau khi nướng, các lát táo này vẫn giữ màu vàng tươi rất đẹp.
Đây là món bánh dễ làm, cơ mà quá trình làm nó đẹp, nó thú vị quá nên mình vừa làm vừa chụp thật nhiều hình ảnh đẹp cho các bạn dễ hình dung, đảm bảo ai cũng làm thành công.
Chưa kể, bánh này rất dễ lựa chọn các loại táo Washington khác nhau theo khẩu vị cá nhân, bạn hãy làm thử nhé!

Giá mà có chiếc máy chụp được mùi hương của Doraemon, bức hình này sẽ không chỉ xinh đẹp mà thơm nức mũi mùi bánh mới ra lò.

Ôi chiếc bánh biết cách quyến rũ hàng xóm láng giềng bằng mùi mật ngọt từ táo tươi, mùi thơm bùi của yến mạch, mùi caramel của đường và bột quế.

Một món bánh không chỉ các em nhỏ sẽ chết mê mà còn đốn tim tất thảy những ai quan tâm đến các món ăn healthy đấy.

Táo nói: “Ú òa! Tôi ở đây nè quý zị! Bất ngờ chưa?”Phải cắt lát ra mới nhìn thấy tôi cơ!! Táo tôi chắc là các bạn mê táo sẽ ưng cái bụng lắm nè, vì đây là ổ bánh có tới 70-80% là TÁO TƯƠI cơ đấy!

Shopping Online thấy đồ đẹp mà giá “inbox” là giận hết sức!

Mình sợ bị giận lắm nên đưa ngay, đưa liền cách làm đây! Có ai chuẩn bị đi siêu thị thì làm luôn đi nè? Đơn giản cực kỳ

NGUYÊN LIỆU:
– Dành cho một mẻ 2 ổ bánh 12x25cm nướng lò nướng.
– Nếu nướng NCKD, bạn có thể nướng từng ổ một nhé.
– Khoảng 1.5-1.8kg táo Washington (3 trái táo Gala + 3 trái táo Ambrosia + 2 trái Granny Smith nhỏ).

Nguyên liệu phủ bánh:
– 100g yến mạch vảy
– 60g dầu dừa
– 60g đường thô
– 1 tsp bột quế
– ¼ tsp muối
– ¼ tsp salt

Nguyên liệu khô
– 180g bột yến mạch (bột mịn)
– 2 tsp bột nở (baking powder)

Nguyên liệu ướt:
– 4 quả trứng gà
– 150g đường thô hoa dừa/ đường thốt nốt/ đường nâu
– 180ml sữa tươi
– 60g dầu dừa

Táo đỏ đi với táo xanh
Cho ra hương vị thanh thanh tuyệt vời Ăn miếng bánh ngon, phấn khởi quá mà xuất khẩu được thành thơ luôn các bạn ạ! Sự kết hợp 3 loại táo đồng hương Washington (Mỹ) khiến chiếc bánh thực sự cân bằng vị, đậm đà đặc trưng hương táo tươi.

Loại quả đỏ là Táo Washington Gala & Ambrosia (Mỹ): Giòn tan, ngọt đậm và thơm mùi mật ngọt. Và loại xanh là Táo xanh Washington (Mỹ), (có họ tên cúng cơm đúng chủng loại là Granny Smith): Giòn cứng, chua thanh, thơm mát.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn, kết hợp các loại táo Washington khác nhau để cho ra ổ bánh có vị táo đặc trưng mà bạn yêu thích nhé.

Mình thích gọt táo lắm nhé, vì được flex khả năng khéo tay nè, gọt sao cho vỏ mỏng, tạo thành cuộn dài thật dài.
Kỳ lạ rằng, khi làm bánh táo, tâm trạng mình cứ hân hoan khó tả, trong đầu tưởng tượng ra toàn những thứ đẹp xinh thôi. Mình đang tạo nên những cánh bướm đó, các bạn có thấy thế không?
Trộn đều các nguyên liệu phủ bánh, để riêng.
Yêu kết cấu này quá các bạn ạ, thơm lừng mùi đường thô.
Tiếp đến là trộn phần nguyên liệu khô, dễ nhớ cực vì chỉ có 2 thành phần: bột yến mạch (bột mịn) và bột nở (baking powder).
Xong nguyên liệu khô rồi, ta chuyển sang phần nguyên liệu ướt nhé, đập trứng và thêm đường thô vào tô.
Đánh đều trong khoảng 5 phút.
Thêm các nguyên liệu ướt khác và tiếp tục đánh đều nào.
Thêm nguyên liệu khô và tất nhiên rồi, lại đánh cho đều. Đánh tới khi các nguyên liệu tạo thành dòng là được nhé.

Bao nhiêu công sức cắt cắt, trộn trộn rồi. Tới bước này thì relax nè. Bạn cho hỗn hợp bột bánh vào tô táo. Màu bột nâu óng ả, chảy mượt mà, rất thích mắt. Bạn nhẹ nhàng trộn đều.

Lúc này, chiếc bánh sẽ thì thầm một thông điệp cho bạn: “Ai cũng cần nghỉ ngơi! Cho tôi nghỉ chút điii”.

Bạn hãy cho hỗn hợp nghỉ khoảng 5 phút nhé, bột yến mạch trương nở nhẹ, bánh sẽ mịn mướt hơn đó

Trước khi được nghỉ ngơi, bạn táo, bạn bột chịu khó vận động thế này cơ mà.
Xếp bánh vào khuôn nào, đi được 1 nửa chặng đường rùi nè.
Ai bảo OCD là khổ. OCD sướng lắm chứ!
Chỉnh lại từng lớp táo ngay ngắn, khi cắt bánh, bạn sẽ thấy không phí công đâu.
Rắc đều lớp nguyên liệu phủ bánh nè. Thiếu bước này thì…Ôi thôi, kế hoạch cho táo “tàng hình” phá sản luôn đó.
Hẹn gặp nhau sau 70 phút nhé. Ở trong đó (175 độ C) hãy trở nên thật xinh đẹp và thơm ngon nhé bánh ơiii!!Bánh ra lò, ló ra bành!!!!
Thăm thử bằng xiên tre thấy bánh khô ráo không dính que là bánh đã chín nhé bạn. Chờ bánh thật nguội rồi gỡ khuôn thôi. Khúc này là nôn nao trong lòng lắm đấy, các bạn kiên trì và vững tâm nhé! Vì thơm nức nở khắp gian bếp rồi ý.
Màu gì mà nâu nâu thế, xin thưa rằng màu bánh.
Thơm lừng cả khắp nhà ta.
Ô la! Nóng lòng chờ chén ngay thôiiiii!Đến đoạn này, bạn thử đưa ra câu đố: bánh này là bánh gì? Chắc chắn đến lúc cắt bánh, mọi người sẽ bất ngờ và phấn khích lắm cho coi. Ai mà biết được, có cơ man là táo tươi bên trong cơ chứ!

Bánh ngon hơn khi được giữ lạnh. Mát lịm tim lại ngọt chua thanh thanh vị táo. Bánh nghỉ sau 1 ngày mới cắt bánh sẽ ngon tuyệt, bột bánh mịn chắc, sẽ dễ cắt làm cho các lát bánh đẹp mắt hơn đó.

Còn đây là bánh vừa ra lò và để nguội nè. Mình nóng lòng cắt bánh ngay để chụp hình khoe bạn đó.

70-80% là táo tươi mà kết cấu lát bánh chắc như thế này cơ mà, nhờ có lớp bột yến mạch mịn đó. Chọn đúng loại táo phù hợp, màu táo vàng đẹp sau khi nướng thế này cơ mà.
Lớp “nguỵ trang” yến mạch đường nâu ngon cực kỳ nhé! Hơi xém mà thơm ngọt, nhai giòn lộp rộp rất vui tai. Cắt ra là thấy lớp bột bánh mướt mịn và tầng tầng lớp lớp táo xếp đều đặn ngon lành.
Ta nói nó thơm ngào ngạt mùi táo tươi, mùi mật ngọt.
Thường thì mình thấy, các món đồ ngọt, bánh trái mà ngon lành thì thường khó lòng mà lành mạnh (healthy). Còn món bánh healthy thì lại nhiều bánh khum ngon.
Tuy nhiên đây là ngoại lệ nhé.
Món này được làm từ các nguyên liệu lành mạnh, nhưng lại cực kì ngon miệng.
Tuyệt phẩm!!! Ngắm lại em nó một lần nữa nhá. Chỉ muốn hít hà mãi thôi.
Bánh sẽ càng hoàn hảo hơn, ngon miệng hơn khi bạn ăn kèm một viên kem vanilla và xốt caramel. Phần xốt caramel này sẽ được bật mí cách làm sau bạn nhé, đơn giản mà lại ngon tuyệt cú mèo!

Chẳng biết nói gì thêm nữa ngoài việc muốn hô to thật to: CÁC BẠN LÀM ĐI, BÁNH NGON! NGON LẮM!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.