TÓP MỠ BA CHỈ GIÒN RỤM LAI RAI CÂN MỌI KÈO “BƠI HIA”

TÓP MỠ BA CHỈ GIÒN RỤM LAI RAI CÂN MỌI KÈO “BƠI HIA”
Ôi cái thời tiết hanh hao này ngồi không mà cũng háo hết cả người, cần lắm vài cạ cứng tan làm, rủ nhau đi “bơi hia” cho khỏe người. Mỗi vận động viên đăng kí cự ly 5 cốc, xong thêm đĩa TÓP MỠ BA CHỈ – mồi bén thế này thì chả mấy mà nâng cao thành tích =)))
Tóp mỡ ba chỉ chắc chắn không còn xa lạ gì với các bạn rồi, vì đây là một món đã rất viral, gây bão MXH trong thời gian qua. Những “dải” tóp mỡ chiên vàng ươm, giòn tan thơm phức, chấm miếng mắm quất chua chua ngọt ngọt thì đúng là thần sầu ẩm thực.
Chiên tóp mỡ ba chỉ tưởng dễ mà hóa ra cũng cần nhiều mẹo vặt lắm chứ đùa! Nhưng với cách làm này của mình, mọi bước từ khâu chọn nguyên liệu hay chế biến đều rất dễ hiểu & đơn giản, để ai cũng có thể làm thành công ngay tại nhà, nhân rộng mô hình giải “bơi hia” tới với mọi người
Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn muốn nắm trong tay trọn bộ bí kíp chọn miếng ba chỉ thật ngon, hay chiên thịt thế nào để miếng tóp mỡ giòn tan mà không bắn nổ, không ngấm dầu nhé!
NGUYÊN LIỆU
– 1kg thịt ba chỉ
– ½ Tbsp muối tinh
– ½ Tbsp nước mắm
– 1 tsp đường
– 1 cup bột ngô
– 3-4 lá chanh
MẮM QUẤT CHUA NGỌT
– 2 quả ớt (1 ớt sừng ít cay, 1 ớt nhỏ cay)
– 5 tép tỏi
– 2 Tbsp đường
– 2 Tbsp nước mắm
– 2 Tbsp nước quất
– 2 Tbsp nước lọc
– 3-4 lá chanh
Cùng khám phá cách làm chi tiết trong từng ảnh.
Đừng quên comment các món mồi bén trong thực đơn “bơi hia” mà bạn yêu thích, hoặc chia sẻ các mẹo vặt làm món tóp mỡ này cùng Esheep Kitchen nha!
Tóp mỡ ba chỉ chắc chắn không còn xa lạ gì với các bạn rồi, vì đây là một món đã rất viral, gây bão MXH trong thời gian qua. Những “dải” tóp mỡ chiên vàng ươm, giòn tan thơm phức, chấm miếng mắm quất chua chua ngọt ngọt thì đúng là thần sầu ẩm thực.
Đây cũng là một bí thuật giúp nâng cao thành tích của các vận động viên bộ môn “bơi hia” đấy =)))
Không có tóp mỡ chiên kiểu này khéo chỉ được cự ly 5 cốc là nghỉ, thế nhưng có mồi bén xuất sắc thì chưa biết ai về đích đâu nha
NGUYÊN LIỆU
– 1kg thịt ba chỉ
– ½ Tbsp muối tinh
– ½ Tbsp nước mắm
– 1 tsp đường
– 1 cup bột ngô
Không thể thiếu mắm quất chua ngọt, chấm mọi món chiên ngon đỉnh cao.

MẮM QUẤT CHUA NGỌT
– 2 quả ớt (1 ớt sừng ít cay, 1 ớt nhỏ cay)
– 5 tép tỏi
– 2 Tbsp đường
– 2 Tbsp nước mắm
– 2 Tbsp nước quất
– 2 Tbsp nước lọc
– 3-4 lá chanh

Và đừng bỏ lỡ bộ bí kíp để chọn miếng ba chỉ thật ngon, hay chiên thịt thế nào để miếng tóp mỡ giòn tan mà không bắn nổ, không ngấm dầu nhé!
Đầu tiên là luộc thịt nha
Thịt chọn miếng ba chỉ vuông vắn, màu hồng tươi, còn độ đàn hồi tốt là miếng thịt mới, tươi ngon. Các bạn có thể lấy phần đầu thịt nhiều mỡ nếu thích ăn tóp béo ngậy, còn thích tóp mỡ dai giòn thì chọn miếng đan xen nạc – mỡ nha.
Thịt ba chỉ mình sẽ rửa thật sạch, luộc sơ với muối trong 5-7 phút để miếng thịt định hình, khi cắt thái sẽ rất dễ. Đồng thời muối cũng là gia vị giúp vị ngọt tự nhiên của thịt nổi bật hơn đó.
Vớt thịt ra và thấm thật khô các mặt.
Đặc biệt với phần bì (da), nếu không lau khô, bì lợn đọng nước sẽ rất dễ bị bắn dầu khi chiên. Bạn lau càng khô thì khi chiên bì sẽ càng ráo.

Nếu bạn thích ăn miếng tóp mỡ vẫn còn phần bì chiên dẻo dai thì có thể giữ lớp bì này, hoặc xâm mặt để khi chiên bì nổ tương tự như cách làm thịt quay mình đã từng hướng dẫn. Còn ai không thích có thể lạng bỏ phần bì này đi nhé!

Thái thịt ba chỉ thành các “dải” mỏng chừng 1cm. Nhờ luộc sơ trước nên miếng thịt sẽ cứng cáp, cắt thái rất đơn giản luôn
Miếng nào miếng nấy đều tăm tắp luôn Nhìn thớ thịt là biết fan của tóp mỡ ngậy béo rồi đây =)))
Tranh thủ ướp thịt cùng đường, nước mắm và để ngấm trong 10 phút nha.
Sau đấy, nhanh tay “áo” một lớp bột ngô vào thố thịt nè.
Bạn biết tác dụng là gì không
Bột ngô là “chìa khóa” để giúp miếng tóp giòn rụm như bimbim mà không cần phải chiên thịt quá lâu, dễ khiến miếng tóp mỡ bị khô cứng. Đồng thời, phủ một lớp bột mỏng cũng là cách để hạn chế nổ bì, bắn mỡ khi chiên tóp mỡ nha.
Nhiều bạn vẫn nghĩ, cứ “thắng” miếng ba chỉ đến khi mỡ teo lại là xong.
Nhưng thật ra, đó là cách làm hiệu quả khi bạn chiên miếng mỡ cứng, được thái dày như xúc xắc. Còn với “dải” tóp mỡ to đùng và thái thành dải mỏng thế này, để giòn rụm mà không bị khô cháy thì mẹo của mình là chiên 2 lửa.

Ở lửa 1, mở nhiệt vừa để chiên cho miếng tóp ra bớt mỡ và phần bì lợn se cứng lại. Đến khi miếng thịt ba chỉ vàng “non” thì vớt ra xóc ráo.

Tới đây là đã ăn được rồi đấy, nhưng miếng ba chỉ vẫn sẽ hơi ngậy béo một chút và có độ mềm nhẹ. Các bạn hãy tin mình, mọi thứ bùng nổ vị giác sẽ đến khi bạn chiên miếng tóp mỡ này ở lửa 2
Bí kíp “luyện lửa” tới đây – chính là CHIÊN LỬA 2.

Ở lần chiên lửa 2 này, bạn mở to lửa, cho miếng thịt vào chao thật nhanh tay trong 1-2 phút thôi nhé. Miếng tóp sẽ vàng ruộm luôn và phần dầu ăn sẽ được đẩy hết ra ngoài, không bị thấm ngược vào trong miếng tóp mỡ.

Đây chính là bí kíp mà mình tin là rất nhiều bạn bỏ lỡ, nên miếng tóp mỡ sau khi chiên sẽ dễ bị ỉu hoặc ăn bị ngấy dầu là vậy đó.

Gắp tóp mỡ ra xóc cho thật ráo dầu nha.
Khi mới chiên, miếng tóp mỡ còn nóng hổi thơm lừng luôn. Để nguội dần sẽ giòn từ từ và sau khi chiên, bạn để nghỉ tầm 5 phút là sẽ giòn tan luôn nè!
Bỗng dưng không thiết tha gì chuyện bát mắm chấm, hay mình ăn luôn có được khônggg??
Thôi nghĩ lại rồi các bạn ạ, vì công thức mắm quất này thề là siêu đỉnh luôn. Chấm mấy món cá chiên, thịt quay hay chân gà các thứ các kiểu nó rất dính luôn =)))

Pha nước chấm nha!
Cho tỏi, ớt và đường vào cối xay hoặc băm/ giã cho nhuyễn mịn nha.

Cho tỏi ớt xay vào bát rồi thêm nước mắm, nước lọc và đặc biệt là nước quất nha Với khẩu vị của mình nước quất thơm và hợp vị với loại nước chấm này lắm lắm luôn.
Thêm vài sợi lá chanh thái chỉ cho thơm nức nữa nhé
Sẵn sàng ra nhập đường đua “bơi hia” rồi đây anh em ơi!
Khởi động ngay đi ạaaaa.
Các vận động viên mau chóng ổn định vị trí, đăng ký cự ly đi nào!!
Cự ly 3 cốc đầu tiên nội dung “bơi hia” đơn, xin mời các vận động viên chấm mắm ngay cho nóng hổi.
Cự ly 5 cốc phối hợp tiếp theo cần có chiến thuật, tinh mắt nhanh tay, lườm rau gắp thịt chứ không thì chả còn miếng bì chiên để mà nhậu =)))
Cuối cùng là chặng về đích, ai muốn phá kỷ lục thì xin mời gọi thêm đĩa nữa
Mời bạn cùng thưởng thức và chia sẻ với Esheep Kitchen các món nhậu mà bạn thích, hoặc mẹo vặt làm món tóp mỡ thật hay ho của bạn nha!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ: 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.