CÁCH LÀM MOO PING (THỊT XIÊN NƯỚNG THÁI LAN)

#Feedback_Yêu_Bếp

CÁCH LÀM MOO PING (THỊT XIÊN NƯỚNG THÁI LAN)

SẴN SÀNG “LÀM THỊT” THÁI LAN TRÊN ĐẤT VIỆT

 

Mong muốn “Làm thịt” Thái Lan, có lẽ đó mong muốn gây phấn khích nhất lúc này với tất thảy những ai dành tình yêu cho đội tuyển bóng đá Nam quốc gia phải không?

Mới tối qua thôi, cả nước còn hân hoan trong niềm vui chiến thắng của những chiến binh sao vàng trước đội tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2022, thì chỉ trong 4 ngày nữa, chúng ta lại phải sẵn sàng tiếp đón “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Để tiếp năng lượng cho đội tuyển Việt Nam cùng cả nước, hôm nay Esheep Kitchen sẽ hướng dẫn các bạn cách “làm thịt” Thái Lan với món Moo Ping – thịt xiên nướng kiểu Thái nhé! Thịt xiên luôn là một món street food khó ai có thể cưỡng lại, và ở một đất nước mà street food là “dấu ấn nhận diện” như Thái Lan thì Moo Ping chính là nữ hoàng thịt nướng. Sự quyến rũ của Moo ping chính là sau vẻ bề ngoài tầm thường chẳng khác gì bất cứ xiên thịt nướng nào lại ẩn giấu một bầu trời hương vị. Moo ping thơm nức mùi cốt dừa, cay xè ớt bột, vị ngọt rất đằm từ đường thốt nốt và chất thịt mềm tan trong miệng nhờ tẩm ướp rất sâu.

Đây cũng là món ăn nằm trong CHỦ ĐỀ “NHẬU HẾT MÌNH, PHÊ HẾT HỒN” mà Esheep Kitchen đang thực hiện, để các bạn có thể tự mình chuẩn bị “bữa tiệc bóng đá” linh đình ngây ngất ngay tại nhà, cùng với gia đình và bạn bè nếu không có điều kiện ra sân trực tiếp. Cùng khám phá ngay thôi! <3

Nguyên liệu:
– 700g thịt nạc vai đầu giòn (hoặc nạc nọng), thái miếng mỏng dài bằng ngón tay hoặc theo chiều dài miếng thịt, rộng khoảng 3cm, độ dày khoảng 1cm.
– 1 củ tỏi.
– 5-7 cây rau mùi ta (có thể thay bằng 1 tsp bột mùi).
– 1 tsp tiêu sọ trắng.

1 tsp ớt bột
– 3 tbsp đường thốt nốt.
– 2 tbsp hắc xì dầu (có thể thay bằng nước hàng).
– 1 tsp muối (có thể bớt nếu muốn ăn nhạt).
– 100ml nước cốt dừa.
– 3 tbsp bột năng.
– 3 tbsp dầu ăn.
*Cần chuẩn bị xiên tre loại dài khoảng 20-30cm.
II. Cách làm:
– Cho tất cả phần nguyên liệu ướp vào máy xay nhuyễn (hoặc giã nhuyễn), trộn đều với thịt, đậy kín. Cất tủ lạnh ướp trong 4-8 tiếng (nên ướp qua đêm, càng lâu thịt càng ngấm ngon).

– Sau khi ướp xong thì lấy thịt ra xiên, lưu ý không xiên quá dày và khi xiên thì dàn mỏng miếng thịt ra.- Làm nóng lò nướng chế độ 2 lửa trên dưới, nhiệt độ 180 độ trước khi nướng 10 phút.
– Xếp thịt vào khay nướng lần đầu trong 5 phút, sau đó lật mặt còn lại, nướng thêm 3 phút đến khi thấy thịt mềm, chín tới, không quá khô là được.
– Ăn kèm xôi trắng rất ngon.

 

*Những bí kíp nhỏ để “làm thịt” Thái Lan thành công:

– Khi nướng xong 1 mặt có thể phết thêm ít nước cốt dừa lên để thịt không bị khô và mùi vị cũng thơm, ngậy hơn. Phết thêm cốt dừa sau khi nướng cũng ngọt ngào y như một bàn thắng vào lưới Thái Lan những phút cuối của trận đấu vậy 😉

Nếu thích ăn cay có thể rắc thêm ớt bột. Thịt gì mà cay cay thế, xin thưa rằng, thịt Thái!

– Lưu ý khi nướng than hoa: Than thật đỏ, nỏ than mới nướng thịt. Thịt không nhiều mỡ nên chỉ có khói mỏng, trắng và thơm nức. Nếu khói khét lẹt hoặc khói um lên là than ẩm hoặc chưa nỏ nhé.

 

Vì bọn mình nướng trực tiếp trên bếp than hoa, nên chỉ ước lượng được thời gian nướng lò chứ không biết chính xác. Các bạn nướng bằng lò thì nên để ý chỉnh thời gian và nhiệt độ để thành phẩm được chín đều nhất nhé. Cũng như đội tuyển Việt Nam phải tận dụng cơ hội tốt nhất 90 phút trận đấu, lên công về thủ hợp lý để có thể chiến thắng được Thái Lan vậy!

***

Chúc các bạn “làm thịt” Thái Lan thành công, cũng như chúc đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất trước Thái Lan vào ngày 19/11, giữ vững vị trí ngôi đầu bảng G <3

 

Đừng quên share công thức để lưu lại và làm thử nhé <3 Hãy yên tâm là Esheep Kitchen sẽ luôn đồng hành, mang đến cho các bạn nhiều công thức hấp dẫn hơn nữa cho những “bữa tiệc bóng đá” trong thời gian tới!

Related posts

[MÓN NGON BÀI THUỐC] CÁCH NẤU CHÈ “TÂY DƯƠNG SÂM” DƯỠNG KHÍ SINH TÂN

[MÓN CHAY – BÀI THUỐC] CÁCH LÀM NẤM TIỀM ĐẬU HŨ “BẠCH VÂN THUỶ” NGỌT THANH

[NGON TRÒN VỊ TẾT] CÁCH LÀM SU HÀO MUỐI DẦU ỚT GIẢI NGÁN CỖ TẾT