[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Góc Review – Sờ Tận Tay]
CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1
/Review lò đa năng Panasonic NU-SC280WYUE đa năng/
Thì ra thế giới cũng đã có ngày vận hành theo cách này Muốn có căn bếp gọn gàng, sạch tinh và tiết kiệm thì tốt nhất là “khắc nhập” tất tật những gì bạn cần vào một thứ!!
Liệu nó có “ra gì” không?
Đó chính là ý nghĩ đầu tiên của mình khi lướt Tích-tốc thấy người ta có MỘT CHIẾC LÒ mà có thể hấp – nướng – chiên không dầu với cả tỉ tính năng khác nhau!
Phản ứng đầu tiên là phân vân vì lo rằng những thứ “đa năng” thì khó lòng mà tối ưu từng chức năng như thiết bị đơn năng. Nhưng cái tên PANASONIC thì làm mình yên tâm luôn nên quyết định bốc thử 1 em về dùng và review cho các bạn. Vì theo đánh giá của mình, thế hệ mới của các loại thiết bị bếp trong vòng 2 năm trở lại đây sẽ còn là xu hướng trong vài năm tới, chính là các loại thiết bị đa tính năng, càng nhỏ gọn càng hợp thời.
Vậy, như thường lệ, bài review sẽ chi tiết hết sức, đủ để “vạch lá” tìm… hết ưu điểm, và cả hạn chế để các bạn có thêm lựa chọn “đón đầu” xu hướng mới trong bếp nhá!
Mọi thông tin sẽ đều dựa trên trải nghiệm thực tế của chính mình, cũng như kinh nghiệm “xốp-binh” thiết bị bếp đủ loại trong mấy mươi năm qua cho thêm uy tín.
Các loại lò nướng, nồi hấp hay NCKD hiện nay gần như là thiết bị bếp cơ bản mà nhà nào cũng có.
Nhưng để sở hữu một căn bếp rộng rãi, đủ chỗ kê các loại thiết bị như vậy, hoặc có một chiếc ví “đô” để thoải mái sắm mỗi thứ 1 chiếc thật là tốt với công năng riêng biệt là điều mà rất nhiều gia đình phải cân nhắc, cũng như bạn cần biết cách sắp xếp, tổ chức khu vực bếp khoa học & dành thời gian cho việc vệ sinh, lau chùi các loại lò/ nồi để sinh hoạt gia đình trong không gian bếp được thuận thiện hơn.
Đó là lí do để thiết bị đa năng trong bếp trở thành xu hướng mới. Mà đi đầu, mình xin vote cho Panasonic với cái LÒ HẤP – NƯỚNG – CHIÊN KHÔNG DẦU thế hệ mới NU-SC280WYUE này! Rất nhiều lý do bạn sẽ cực kì phải wow lên đấy!! Thề luôn, chính xác là thứ bao người đang cần! Ví dụ như bạn đã thấy cái lò nào ở cái giá tiền mềm như này mà TỰ VỆ SINH TOÀN DIỆN cho bạn chưa? Hấp nguyên con gà, tôm hùm to bự, nướng bánh đều tăm tắp, rau củ cũng chơi luôn, lại còn làm luôn được sữa chua, ủ men bánh mì, sấy được trái cây… tất tật chưa?
Giời ơi phê! Thiếu nước tìm người yêu cho bạn là nó chưa làm được nữa thôi ấy!
Thôi để đi từng bước.
VÀO VIỆCCC!!!
ƯU ĐIỂM trước:
THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI & AN TOÀN, màu trắng hợp mọi không gian bếp, dù phong cách tối giản hay màu sắc thì em lò này vẫn cứ là một điểm nhấn thú vị Chưa hết, bảng điều khiển tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại mang cái “vibe” rất hiện đại, chỉ cần 1 núm xoay và 2 nút bấm, còn lại đều chỉnh hết thông qua màn LED, vừa dễ quan sát mà cũng dễ thao tác luôn.
Siêu dễ bê đi bê lại, dễ kê đặt linh hoạt trên bếp.
Có khoá an toàn cho trẻ em, kính cách nhiệt rất tốt, an toàn tránh bỏng. 10 điểm!
DUNG TÍCH PHÙ HỢP VỚI GIA ĐÌNH 4-6 NGƯỜI, đáp ứng mọi nhu cầu nấu nướng. So với việc sắm lẻ các loại NCKD, lò nướng hay nồi hấp thể tích nhỏ thì mình ưu tiên em lò đa năng dung tích 31L với 2 tầng nấu thế này cho tiện gọn. Tiết kiệm diện tích kê (ở bàn bếp hay hộc tủ đảm bảo tiêu chuẩn kích thước đều ô kê luôn) vừa giúp tối ưu không gian bếp vì không rườm rà dây điện ổ cắm các kiểu, lại dễ lau chùi vệ sinh các khu vực xung quanh.
THAO TÁC DỄ DÀNG – TIẾT KIỆM THỜI GIAN.
Thay vì lò/ nồi dung tích nhỏ, mỗi lần nấu nướng phải chia nhiều lần, thì với lò tích hợp đa năng thế này sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều, cũng như các món cần nướng/ hấp nguyên tảng/ con lớn như gà, tôm hùm khổng lồ cũng rất dễ xử lý. Và với 2 tầng nướng cùng bộ khay rời, chúng ta có thể chế biến nhiều món khác nhau, hoặc tăng lượng thực phẩm chỉ trong 1 lần nấu.
DẢI NHIỆT RỘNG phục vụ nhiều nhu cầu nấu nướng. Em lò Panasonic NU-SC280WYUE này quá đỉnh vì dải nhiệt rộng từ 50°C đến 250°C nên bạn nấu cả Thế giới được luôn. Từ các món cần nhiệt thấp như hoa quả, đồ sấy khô thậm chí ủ men, hay các món hấp/ nướng nhiệt vừa kiểu bánh mỳ, sườn/ cá hấp, và nhiệt cao như nướng pizza cũng vô tư luôn.
NHIỀU CÔNG NĂNG – ĐA DẠNG CHẾ ĐỘ NẤU
Quá rõ ràng vì đây là chiếc lò tích hợp nhiều công năng nấu trong 1 mà Có nghĩa là dù bạn… lười nấu đến đâu thì vẫn dễ dàng nấu được ít nhất 3 món hấp – nướng – chiên, còn trên thực tế thì lò có tới tận 7 CHẾ ĐỘ NẤU bao gồm:
– Hấp (với 3 mức: nhiệt độ thấp – trung bình – cao). Đây là chế độ mà mình đánh giá cao nhất và hiệu quả nhất của em lò này.
– Hấp đối lưu: kết hợp chế độ hấp và nướng đối lưu, giúp bổ sung hơi nước trong khi nấu ở chế độ Nướng đối lưu và giúp cho bánh mềm hơn và thịt ngon hơn.
– Chiên không dầu để chế biến các món như khoai tây/ gà/ cá chiên.. cần ít hoặc không có dầu, hoặc các món ngon nếu bạn ăn healthy.
– Lên men với 2 chế độ 30°C để lên men các món bánh mì kiểu Âu/ bánh mì que và chế độ 40°C để lên men bánh bao và đế bánh pizza.
– Hầm kết hợp bộ gia nhiệt đối lưu và hấp, phù hợp súp hầm và rau nấu trong một thời gian dài. Có thể tự điều chỉnh thời gian linh hoạt theo yêu cầu món ăn hoặc độ cứng của thực phẩm.
Nướng đối lưu với dải nhiệt linh hoạt từ 50°C đến 250°C phù hợp các món thịt/ cá và các món bánh ngọt tráng miệng..vv…
– Má ơi đỉnh nhất là nó có luôn THỰC ĐƠN TỰ ĐỘNG với 77 gợi ý món ngon tiện lợi mỗi ngày gồm các món ăn sáng, món mặn/ ngọt, món nướng cho tiệc, hay các món bánh/ hấp đa dạng cho em bé. Thôi xong, ai cũng thành master chef xừ luôn
CHỨC NĂNG VỆ SINH TOÀN DIỆN
Trời ơi cái lò Panasonic NU-SC280WYUE này… nó có từng chức năng vệ sinh phù hợp riêng cho các chế độ luôn anh em ạ, hết lước chấmmm!!
– Chức năng Vệ sinh Dụng cụ với 3 chế độ Vệ sinh Nhanh – Tiêu Chuẩn – Nhiệt độ cao, bấm chọn trên màn hình cực dễ. Đặc biệt ở chế độ Nhanh – Tiêu chuẩn còn áp dụng được cho cả việc vệ sinh & tiệt trùng bình sữa, máy hút sữa. Nhà bạn nào có em nhỏ hoặc bé sơ sinh thì đây là chiếc lò cực cực cực kì tiện ích luôn.
– Chức năng Vệ sinh Lò Hấp Nướng giúp làm mềm các vết bắn bẩn dầu mỡ/ xốt gia vị, sau đấy bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau là sạch bong. Ngoài ra còn khử mùi thức ăn bám trong lò sau quá trình nấu nướng.
Hu hu nhưng dù có nhiều ưu điểm thì em lò này vẫn có một vài HẠN CHẾ nhỏ, thì mình đề xuất cách khắc phục như sau.
– Bảng điều khiển quá nhạy và chưa có tiếng Việt. Cải tiến bảng điều khiển LED và giản tiện số lượng các núm xoay, nút bấm tuy đơn giản về thiết kế và thao tác nhưng lại hơi khó sử dụng với người lớn tuổi hoặc các bạn ít dùng đồ công nghệ, nhất là khi giao diện hiển thị tiếng Anh. Dùng nhiều rút kinh nghiệm thì khắc phục bằng cách cứ xoay chậm thôi bạn ơi, chọn đúng chế độ rồi mới bấm, và dễ nhất là đọc kỹ HDSD trước khi dùng =))))
– Tay nắm cửa lò hơi “ú òa” khi chỉ có 1 gờ lõm ngắn ở góc trái cửa lò, còn lại là thiết kế phẳng hết. Thuận tay trái như mình thì dễ tìm rồi, nhưng mấy đứa admin Yêu Bếp thì đã phải hì hục mãi ha ha ha =))))
– Vì là lò nướng hấp nên lò có khay chứa nước để hấp riêng biệt, và nhiều bạn sẽ thường quên thêm nước và dùng xong cũng quên luôn tráng khay chứa nước này. Nhưng đừng lo, bảng điều khiển sẽ hiện thông báo và kêu tít tít tít ò í e, nên bạn cần lưu ý trước & sau mỗi lần sử dụng cần kiểm tra khay chứa nước và vệ sinh tất tật cho sạch sẽ nhé!
– Gi.á rổ!!! Với một chiếc lò hấp – nướng – chiên không dầu tích hợp trong 1 thì gi.á hơn 16 củ khoai có thể sẽ khiến nhiều bạn lăn tăn. Tuy nhiên nếu sắm lẻ từng thiết bị bếp tốt dao động từ 4-5 củ khoai/ thiết bị thì canh sà-lé của Panasonic ôm em lò này về thì vẫn tiết kiệm hơn các bạn ạ, lại đỡ chật bếp
Với những đánh giá hữu ích trên, rất mong bài review này của mình có thể đem lại cho các bạn cái nhìn khách quan về em lò nướng thế hệ mới này, cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn đang có nhu cầu sắm sửa thiết bị bếp cho gia đình mình.
Chi tiết một số tính năng của lò mình sẽ chia sẻ thêm trong từng ảnh, bạn cùng theo dõi thêm nha!
P/S: cmt buôn chuyện 1 hồi, đi tìm lại cái link mua đồ vì các bạn hỏi mua ợ đâu thì lại thấy lò này nó đang sà lé nhẹ, cơ mà lại được mua kèm máy hút bụi giá 0 đồng nên khá là hời. Xin thả link ở đây cho các bạn chốt cho chóng:

Chân dung giản dị mà cuốn hút của em lò đa năng, tích hợp nhiều chức năng nấu nướng thế hệ mới Panasonic NU-SC280WYUE này.

Thông tin kích thước cho bạn nào cần nha:
– Chiều cao: 375mm
– Chiều rộng: 494mm
– Chiều sâu: 484mm
– Trọng lượng: 18.1kg

Không chỉ là một chiếc lò tích hợp vừa HẤP – NƯỚNG – CHIÊN KHÔNG DẦU cực mượt mà, đủ chinh phục nhu cầu thưởng thức món ngon của cả gia đình. Mà đây còn là một trong những dòng lò đa năng thời trang mà mình rất thích. Mọi đường nét, công năng máy đều được thiết kế rất tỉ mỉ, chú trọng vào sự tinh giản, gọn gàng, tiện lợi cho người sử dụng.
Ai bảo lò 31L thì không nướng được một mẻ bánh lớn, vàng ruộm thì phải thả tim ngay chiếc ảnh này nhá!
Chưa bàn đến việc lò có hẳn 2 tầng nướng thoải mái nấu nhiều món khác nhau cho cả đại gia đình, thì với nhu cầu cơ bản với đủ món hấp – nướng – chiên không dầu em lò này dư sức!!
Hấp một con tôm hùm to khổng lồ mà bình thường nếu dùng nồi thì phải là cỡ nồi luộc bánh chưng T__T
Quá dễ, bỏ vào lò và hấp!!
Chuẩn bị bữa cơm tối cho cả nhà mà đầy đủ cả món rau củ cho chị em ăn healthy, món gà/ cá chiên cho người lớn hay một món thịt hầm thơm nức, mềm ngọt cho ông bà và các bé?
Ôi nó lại đơn giản, bỏ vào lò và chiên không dầu, hoặc lựa chọn 1 trong 77 công thức món ngon có sẵn mà lò gợi ý
Lò tưởng nhỏ nhưng lòng dung tích tối ưu nên khay lò không hề kém các loại lò lớn cồng kềnh khác.
Màu trắng trẻ trung còn giúp việc kết hợp nội thất trong gian bếp được dễ hơn, phù hợp mọi phong cách và tạo điểm nhấn, sáng sủa cho không gian bếp.
Thay vì một “tổ hợp” nhiều nút bấm – núm xoay thì lò hấp – nướng – chiên không dầu Panasonic NU-SC280WYUE này chỉ giữ lại 1 núm xoay duy nhất cùng 2 nút cơ, còn lại đã được cải tiến sang bảng điều khiển LED hiển thị rõ nét, rất dễ chọn lựa và theo dõi đếm thời gian trong quá trình nấu nướng.

Việc tối giản thao tác này rất tiện lợi với những bạn thường xuyên vào bếp (vì nó tiết kiệm thời gian cài chế độ) nhưng lại hơi khó sử dụng với người lớn tuổi.
Panasonic và Vũ trụ nếu nghe được tín hiệu của em thì có thể thêm tiếng Việt vào các phiên bản lò sau này được không ạ

Ngoài ra, mình khá thích thú khi bộ khay chứa nước cho chế độ hấp với thể tích 1000ml vừa đủ mỗi lần sử dụng, rất kín không sợ rò rỉ nước và vị trí lắp đặt khay chứa ở đáy lò cũng rất gọn gàng.
Tháo lắp cực dễ ai cũng làm được.
Và vệ sinh khay chứa, máng ốp bên ngoài cũng quá đơn giản luôn.
He he thử hấp luôn một con tôm hùm khổng lồ xem như thế nào =)))
Tưởng gì chứ thể tích 31L thì vẫn vô tư, nguyên con tôm gọn bưng luôn.
Với em lò này, thì CHẾ ĐỘ HẤP là điểm sáng cực vượt trội và mình đánh giá rất cao.
Với CHẾ ĐỘ HẤP sẽ có 3 mức:
– Hấp ở nhiệt độ thấp thường dùng cho rau củ.
– Hấp ở nhiệt độ trung bình cho các loại bánh bao, bánh lọc, đồ ăn liền như xúc xích, dimsum…
– Hấp ở nhiệt độ cao chuyên dùng hấp hải sản như tôm, cua, cá hồi…

Trong quá trình hấp, mình khá ngạc nhiên khi cửa lò không hề bị nóng dù đang ở chế độ hấp nhiệt độ cao. Bên cạnh chức năng khóa an toàn cho trẻ em thì việc cách nhiệt này cũng rất ghi điểm, nhất là khi nhiều gia đình có em nhỏ thích quan sát nấu nướng cùng bố mẹ.

Lò tích hợp hấp – nướng – chiên không dầu nhưng cực kì kín luôn nhá!
Mà từ từ cho mình giải lao tí đã, tiện chờ con tôm hùm luôn =)))
Taddaaaa…
Con tum hồm này mình sẽ hấp ở mức nhiệt cao.
Với bộ đun cải tiến, luồng hơi nước được phun ở áp suất cao đem lại hiệu quả hấp hơn nhiều so với nồi hấp thông thường. Các bạn có thể tùy chỉnh thời gian, tối đa 30 phút nhé!
Hay với mứt sấu mùa Thu Hà Nội, mình sẽ hấp sấu ở mức nhiệt độ trung bình. Ở chế độ hấp này, dải nhiệt rất linh hoạt, có thể dao động từ 80-100 độ C tùy mức, và thời gian tối đa để hấp ở mức trung bình này lên tới 60 phút lận.Hay với rau củ thì chỉnh mức nhiệt độ thấp là xong nè!
Vì em lò này có 2 tầng kèm bộ 2 khay (tráng men + lượn sóng) nên một mẻ mình có thể hấp nhiều loại rau củ hoặc nướng nhiều món/ nguyên liệu khác nhau.
Quá tiện luôn
Hay CHẾ ĐỘ NƯỚNG ĐỐI LƯU cũng rất tiện luôn.
Ở chế độ này, dải nhiệt còn dao động linh hoạt hơn nữa khi bạn có thể tùy chỉnh từ 50-250 độ C (đạt mức 230 độ C trong 10 phút, nướng tối đa 180 phút), thoải mái nấu nướng rất nhiều món ngon dù là hoa quả sấy, bánh hay các món nướng cho tiệc tối cũng vô tư luôn.
Đặc biệt, với chế độ nướng đối lưu chúng ta thể tự lựa chọn việc làm nóng lò trước hoặc không làm nóng mà trực tiếp nướng thực phẩm, chất lượng món nướng vẫn thơm ngon đạt yêu cầu.
Một mẻ bánh Scones vàng ruộm, mềm ẩm cho tiệc trà chiều.
Tuy lò có nhiều ưu điểm nhưng với chế độ nướng đối lưu này thì lại hơi có chút hạn chế, trong quá trình nướng bạn cần xoay khay nướng để thực phẩm chín và có màu đẹp đồng đều nhé!
Nhưng hạn chế này cũng nhỏ xíu à, vẫn yêu em lò như ngày đầu gặp gỡ ha ha ha =)))
Đây dồiiiii!!!
Chờ mãi cuối cùng cũng được khoe CHẾ ĐỘ Ủ MEN của em lò hay ho này đấy!
Mùa đông sắp đến rồi, các bạn biết điều gì sắp đến không?
Chính là ủ men bánh mỳ đấy! Nhiệt độ thấp sẽ khiến việc lên men các món bánh hoặc ủ sữa chua gặp nhiều khó khăn hơn. Thông thường, vào mùa đông để ủ men bánh mình thường sẽ cho vào lò nướng kèm thêm khay nước ấm, và phải thay nước thường xuyên rất lích kích để duy trì nhiệt độ cho men nở.
Nhưng với em lò này, chỉ cần xoay núm vặn chọn chế độ lên men, rồi cài đặt thời gian là xong. Trong lúc chờ đợi cực kì rảnh tay, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc để ủ qua đêm ngủ 1 giấc cho khỏe chứ không gì =)))
Ở CHẾ ĐỘ Ủ MEN này, chúng ta có thể linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu:
– Lên men 30°C để làm các món bánh mì kiểu Âu/ bánh mì que.
– Lên men 40°C để làm men bánh bao và đế bánh pizza.
Thời gian cũng thoải mái cài đặt nhá, tối thiểu là 15 phút, tối đa là lên men 12 giờ luôn
Giải cứu 500 anh em làm bánh mùa đông không mất công thay nước nóng, phủ khăn ấm làm gì cho lạnh cóng tay!!
Ngoài các tính năng nấu thì CHỨC NĂNG VỆ SINH cũng là một điểm cộng mà mình sẵn sàng cho 100 điểm luôn với Panasonic.
Việc có riêng chức năng tự làm sạch lò đã rất nổi trội rồi, nhưng với em lò Panasonic NU-SC280WYUE còn có thêm chức năng VỆ SINH DỤNG CỤ luôn!

Ngoài việc vệ sinh các khay nướng thì bạn có thể sử dụng chức năng này để vệ sinh các loại chai lọ, hũ đựng như mình. Đặc biệt, chức năng này dùng an toàn cho việc vệ sinh & tiệt trùng bình sữa của các bé, hoặc máy hút sữa cho mẹ.
Trời ơi máy hấp bình sữa với máy vệ sinh hút sữa sắm sanh cực tốn luôn ấy, mà chỉ sử dụng được 1 thời gian nên nếu có chiếc lò tiện ích thế này thì chần chừ gì mà còn chưa sắm!!

Cuối cùng là chức năng vệ sinh khoang lò.
Đỉnh! Đau đầu nhất của các loại NCKD hay lò nướng là khó vệ sinh thì thôi chuyển sang lò này nó lại siêu dễ!!! Khoang làm bằng chất liệu thép không gỉ, thiết kế phẳng nên việc làm sạch rất đơn giản, không mất nhiều thời gian như nckd hay lò có dây may-so trên trần nồi/lò.
Đã thế nó còn VỆ SINH TỰ ĐỘNG.

Với chức năng này, hãy chọn chế độ vệ sinh tương ứng chế độ nấu nhé, như:
– Vệ sinh để khử mùi thức ăn, gia vị nấu nướng.
– Vệ sinh khoang lò để làm mềm, loại bỏ vết bắn dầu mỡ, xốt gia vị.
– Vệ sinh hệ thống & Vệ sinh Axit Xitric để làm sạch đường ống nước sau quá trình hấp thực phẩm.

Sau chu trình vệ sinh khoang lò, chỉ cần dùng khăn ẩm để lau lại các vết hơi nước còn đọng lại là xong! Thân vỏ lò cũng tương tự, lau mỗi ngày đảm bảo lúc nào cũng như mới!
Của bền tại người các bạn ạ
Ngoài những tính năng nấu, vệ sinh mà mình vừa điểm nhanh thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các CHẾ ĐỘ NẤU TỰ ĐỘNG với 77 menu món ăn linh hoạt khác nhau nhé!
Vừng ơi mở cuốn HDSD ra các bạn ơi, một kho báu luôn =)))
Cuối cùng, sau một thời gian trải nghiệm thì mình vẫn quyết định chấm cho em lò này 9/10 điểm.
Và việc của các bạn ngay lúc này là hãy comment ngay một điểm ấn tượng mà bạn thích ở chiếc lò đa năng Panasonic NU-SC280WYUE nhá.
Cảm ơn các bạn đã kiên trì theo dõi bài tới tận đây! Thả tim cho bạn nè!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc được chia sẻ tại:https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/2068506900200121/

Related posts

[Góc nhậu hết mình, ngon hết hồn] MIKANCELLO – ĐÓN MÙA LỄ HỘI TỰ LÀM RƯỢU TIÊU VỊ KIỂU Ý THƠM LỪNG HƯƠNG CAM QUÝT CỰC NGON & DỄ

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/

YÊU BẾP | CHUYỆN NGHỀ TỪ: ADMIN YÊU BẾP TỚI LAMBASSADOR 2023