HOT CHOCOLATE GIÁNG SINH, TỰ LÀM SÔ CÔ LA NÓNG ĐỂ YÊU MÌNH HƠN

HOT CHOCOLATE GIÁNG SINH, TỰ LÀM SÔ CÔ LA NÓNG ĐỂ YÊU MÌNH HƠN
Có những điều, lặp đi lặp lại, khiến mình tự hỏi, có lúc nào mình sẽ quên được nó không? Nếu mình không làm việc đó nữa, liệu mình đã thay đổi, hay là mình đã quên, hay là điều đó không còn thú vị với mình nữa?
Đó chính là một thói quen kì cục của mình, mỗi dịp Giáng sinh. Có 2 bộ phim mình luôn luôn xem lại mỗi khi Giáng sinh về và hai món đồ uống mình luôn uống khi xem hai bộ phim này.
Một là vang nóng (mulled wine) khi xem Love Actually.
Hai là sô cô la nóng (hot chocolate) khi xem Home Alone.
Tưởng tượng bàn tay co lại trong áo len dày, ôm cốc sô cô la ấm sực, thơm nức phủ ngọn núi tuyết kem tươi rưới xốt sô cô la sánh ngậy bên trên. Ngồi cuộn tròn trên sofa xem phim này và cười sằng sặc. Nhâm nhi từng ngụm ô cô la nóng thơm ngậy.
Chao ôi! Mùa đông thơ ấu của mình đấy, mãi mãi là mùa đông đẹp nhất, đến tận giờ. Điều tuyệt vời mình luôn muốn lặp đi lặp lại.
Thực ra, mình thích uống chocolate nóng…quanh năm cơ. Đặc biệt là khi tâm trạng đi xuống, hoặc buồn bã mệt mỏi gì đó, thì một cốc chocolate nóng thơm ngậy sẽ là thứ khiến mình có thể vui vẻ hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, đây là món đồ uống ngon tuyệt cực kì dễ làm, chỉ cần bạn có chocolate hoặc bột cacao thật ngon, kem tươi thật hảo hạng với béo cao (khoảng hơn 35%) là đỉnh của đỉnh nhé. Nếu muốn chiều chuộng bản thân một chút, như mình, thì bạn thử tìm và đặt mua kem tươi đến từ đất nước Ireland xinh đẹp hiệu Avonmore nhé. Trước đây mình biết đến Avonmore vì phải đặt xách tay sữa tươi của hãng này cho Mĩm Cừu vì nó siêu ngon và bọn Mĩm Cừu cứ mê cái sữa nguyên kem này. Sau mình mới biết Avonmore là hãng sữa số 1 Ireland, nguồn sữa hoàn toàn từ bò ăn cỏ và chăn thả tự nhiên. Avonmore có đủ loại sữa nguyên kem, bơ, kem tươi, phomai v.v., đỉnh của đỉnh.
Trước thì phải đặt xách tay nhưng nhưng giờ thì ở Việt Nam mình đã thấy Avonmore có bán trong siêu thị và các kênh thương mại điện tử rồi. Kem tươi Avonmore cực ngậy béo và thơm mát, rất sánh, làm bánh, làm kem, pha chế hay nấu đều cực ngon. Mê mẩn luôn ý. Không hề bị quá ngấy hay mùi hương liệu nồng gắt đâu nên mình muốn recommend các bạn 1 loại kem tươi siêu ngon, giá lại cực hợp lý tha hồ dùng làm bánh, dùng pha chế được rất nhiều món ngon nhá. Phomai của hãng này cũng ngon lắm, bạn nào muốn mình hướng dẫn các món từ phomai nữa thì comment mình biết nha.
Giờ thì hãy thử làm hot chocolate dễ ẹc với mình, cùng xem lại Home Alone để đón một mùa giáng sinh thật an lành thơm nức nha.
Các bước làm cả 2 cách từ bột cacao và chocolate miếng, mình hướng dẫn trong từng hình nha!
Còn phiên bản hướng dẫn video ngắn gọn dễ hiểu thì mời bạn follow kênh Tiktok Yêu Bếp nhá:
P/s: Whipping Cream Avonmore mình mua trên Lazada vì đang có chương trình khuyến mãi này https://bit.ly/3muo3bD.
Ngoài whipping Avonmore còn có các sản phẩm bơ sữa khác rất ngon, các bạn có thể xem thêm ở đây https://www.facebook.com/Avonmorevietnam

Chocolate nóng thì tất nhiên là làm từ chocolate đun nóng chảy rùi. Nhưng bí kíp nào để chocolate nóng sánh ngậy, thơm lừng, không bị mùi cháy khét nhỉ? Mình sẽ chia sẻ tại bài này nhé.
Cuộc đời này đầy rẫy những cuộc đấu tranh.
Trong đó, sự tranh đấu giữa việc không ăn thì không béo, với ăn ngon thì vui, bạn chọn cái nào?
Mình chịu thôi. Mình xin được chọn niềm vui xinh đẹp, lấp lánh, ngọt ngào của một tách hot chocolate phủ kem tươi mát lạnh thơm ngậy này trước rồi tính sau nhé.

Ở một bước ngoặt của cuộc đời, bạn sẽ phân biệt hot chocolate và hot cacao thế nào?
Tất nhiên, hot cacao thì làm từ bột cacao đun nóng rồi!
Cuộc đời rất là easy, chỉ có people make it complicated lên thôi.
Ấy khoan, nhưng mà bạn biết không. Trên thực tế, rất nhiều người cũng vẫn gọi thức uống được nấu từ bột cacao đun chảy là hot chocolate đấy ho ho ho.
Thường thì hot chocolate sẽ sánh, đậm đặc mùi vị chocolate hơn, khi thưởng thức sẽ cảm nhận hơi “bột” trong miệng.
Còn hot cacao thì vẫn thơm mùi cacao/chocolate nhưng sẽ ít sánh hơn, nhẹ hơn là không bột. Hãy chọn loại yêu thích theo khẩu vị của bạn nha.
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cả 2 cách luôn.

Thực chất, hot chocolate là thứ đồ uống được yêu thích quanh năm của nhiều người, đặc biệt là với lớp kem tươi thơm ngậy mát lạnh phủ bên trên. Nhưng, đây cũng là thứ đồ uống đem lại cảm giác mùa đông nhất, giác sinh nhất, năm mới nhất. Mà lại cực dễ làm. Bạn thử nhá.

Nguyên liệu cho 2 ly tình yêu nè!
Cách 1 – dùng bột cacao nguyên chất:
4-6 Tbsp bột cacao ngon
300ml sữa tươi
150ml kem tươi whipping cream Avonmore
2-4 Tbsp đường (tùy khẩu vị)
Cách 2 – dùng chocolate đen:
40-60g chocolate đen
2 Tbsp bơ nhạt
300ml sữa tươi
150ml kem tươi whipping cream Avonmore
2-4 Tbsp đường (tùy khẩu vị)
Mùi vị thêm:
– bột quế/ tinh chất bạc hà/ tinh chất cam tùy khẩu vị
Trang trí:
300ml kem tươi whipping cream Avonmore
1 gói nhỏ kẹo bấc cỡ nhỏ trắng + hồng
2 kẹo gậy giáng sinh
Xốt chocolate hoặc thêm đồ trang trí tùy thích

Làm kem tươi đánh bông mát lạnh trước nha.
Đổ 300ml whipping cream ra thố. Với kem tươi có độ ngậy cao (35.5% fat) như loại Avonmore này mình dùng, thì hoàn toàn có thể dùng phới lồng đánh bằng tay, không cần sử dụng máy đánh trứng/ đánh kem chuyên dụng nhá!

Nên đánh ngay khi mới lấy kem từ ngăn mát tủ lạnh ra. Đánh cho đến khi kem bông đặc mướt mịn thế này là dừng ngay kẻo kem tách nước nhá.

Cho kem vào túi bắt kem, giữ lạnh trong ngăn mát trong lúc nấu chocolate nóng.

Nhìn cái chất kem mướt mượt bóng bẩy mịn màng nó đã đời không? Đừng đánh quá kĩ kẻo kem bị rỗ, tách nước nha.

Rồi, giờ mình làm hot cacao/ hot chocolate từ bột cacao trước nha. Đổ bột cacao, sữa tươi và đường vào nồi nhỏ. Nấu ở lửa nhỏ, khuấy đều liền tay cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn và hơi sánh lại, bắt đầu nóng ấm (khoảng 5 phút). Chỉ nên dừng ở khoảng 60-70 độ thôi nha.

Lúc này, tắt bếp liền và cho kem tươi vào.

Trời ơi cái khúc này nó ảo diệu lắm nè. Hãy tận hưởng vẻ đẹp của việc nấu một mẻ hot cacao nhá.
Vì hỗn hợp cacao sữa nóng ấm lúc này nhẹ và loãng hơn, khi rót một dòng kem tươi sánh ngậy mát lạnh vào, sẽ thấy kem chìm nghỉm xuống nhưng chỉ một vài dây sau sẽ nổi dần lên, tạo thành họa tiết siêu đẹp và kì diệu. Hệt như một lớp voan trắng mỏng nổi dần lên vậy.
Ngắm nhìn nó trước khi khuấy tan đều nhá.

Giờ thì chỉ việc rót ra ly thui nè.
Lưu ý nên rót ra ly gốm cách nhiệt tốt hoặc ly thủy tinh 2 lớp cách nhiệt để giữ được độ nóng của hot cacao lâu hơn khi thưởng thức nha.

Trang trí với kem tươi đã đánh bông mát lạnh và thỏa sức sáng tạo cho thật đẹp nè. Này là mình dùng kẹo bấc, kẹo que pocky và M&M để làm hình người tuyết xinh xinh nhá.

Nhớ khum, phần nguyên liệu ban đầu, còn có cả bơ nhạt và chocolate nguyên miếng (loại chocolae nguyên chất để làm nguyên liệu làm bánh, pha chế) đó. Là để làm cách thứ 2 – hot chocolate từ chocolate miếng nè.

Chocolate để ở nhiệt độ phòng rùi cắt miếng nhỏ nha.

Cho chocolate và bơ vào nồi, dùng phới khuấy đều ở nhiệt độ nhỏ (khoảng 40 độ thui nhóoooo). Là để cho chocolate có thể tan chảy như trái tim bạn trước nụ cười của crush vậy.

Sau đó thì cho sữa tươi, kem tươi vào để chocolate tan chảy hoàn toàn như trái tim mình khi nghe tiếng ting ting vào ngày 25 tháng này.
Thôi bớt mơ mộng. Không phải tiếng ting ting từ cổ con tuần lộc chở ông già Santa gì đó đâu mấy má. Là tiếng ting ting lương về á.

Thấy cái sự hòa quyện của đắng và ngọt, ngậy và béo nó dịu dàng chưa.
Lý do 99.99% dân số thế giới đều yêu thích hot chocolate đó.
Cái con số này tự tôi bịa ra thôi à. Tôi đâu biết đâu. Thế giới này của tôi có 1 người tôi crush thôi nà.
Người đó 99.99% là thích hot chocolate trừ mấy lúc khó ở á.

Thôi lại rót ra chưa đâu ai uống cái thứ này trong nồi luôn đâu.
Lặp lại như cũ. Chụp lại mệt quá lấy ảnh làm hot cacao coi tạm nha. Chụp rồi mà giống nhau quá không phân biệt được xóa nhầm mất tiêu òi.

Tới khúc trang trí là thấy khác rồi nè. Đó bạn tự tìm điểm khác biệt với ly hot cacao khúc trước đi nha.

Đây tui để lại 2 ly cùng lúc cho bạn tìm nè. Kẻo nói tôi làm có 1 ly rồi xạo à!
Xinh chưa xinh chưa!!!
Ai có bồ rồi thì làm theo công thức này, cách nào cũng vừa vặn 2 ly nhá.
Hãy cùng người ấy thưởng thức hot chocolate/hot cacao đón Giáng sinh nha.
Còn ai chưa có bồ, muôn đời ế sang trọng như em tôi thì cũng cứ làm theo công thức này đi. Mình làm 2 ly mình uống gấp đôi là mấy nữa bụng mình nó bự như ông già Noel, tới lúc cô đơn mình tự xoa bụng mình nó ấm áp lắm đâu có cần ai nữa đâu.
Chúc các bạn một Giáng sinh an lành, một năm mới tràn ngập niềm vui và khum bao giờ cô đơn nha. Bởi vì bạn có tui rùi nè. Tui sẽ làm hot chocolate cho bạn ngắm á!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.