[Nhân dịp tái bản sách, Giveaway 03 bộ thiết bị làm bếp trong mơ trị giá gần 10 triệu đồng] MỘT BẤT NGỜ DÀNH TẶNG YÊU BẾP

[Nhân dịp tái bản sách, Giveaway 03 bộ thiết bị làm bếp trong mơ trị giá gần 10 triệu đồng]
MỘT BẤT NGỜ DÀNH TẶNG YÊU BẾP
Khoe ngay với các bạn, cuốn sách 80 NGÀY ĂN KHẮP THẾ GIỚI của mình đã được NXB Kim Đồng tiếp tục tái bản, và sẽ được sale đặc biệt tới 30%, với phiên bản giới hạn CÓ CHỮ KÍ CỦA MÌNH dành cho thành viên Yêu Bếp!!!!
Thật vui quá đi khi có thể thực hiện được mong muốn kí sách tặng các bạn trong thời điểm này. Hi vọng cuốn sách sẽ giúp bạn & các bạn nhóc có một mùa hè tuyệt thú khám phá căn bếp & phiên lưu khắp thế giới.
Link đặt mua sách phiên bản đặc biệt có chữ ký tác giả & giảm 30% tới ngày 30/6/2021, ship toàn quốc, chỉ áp dụng duy nhất tại đây:
Mình xin tặng ngẫu nhiên 03 máy xay sinh tố & bộ chế biến thực phẩm Philips, mỗi bộ trị giá ~ 3 triệu đồng cho các bạn đặt mua phiên bản sách có chữ ký này của mình. Hi vọng món quà xịn xò này sẽ giúp các bạn nhỏ tự tin & an toàn hơn khi vào bếp, thực hiện các món ngon trong sách mình đã hướng dẫn nhá!
Cách tham gia:
1. Like & share post này về fb cá nhân ở chế độ công khai, cho mình biết bạn muốn có cuốn sách này.
2. Đặt mua sách tại link trên & chụp màn hình đã đặt sách thành công.
3. Đăng hình đặt sách tại comment bài này để xác nhận bạn đã đặt sách & cho biết cảm nhận của bạn về cuốn sách qua những dòng giới thiệu này!
(*) Bạn có thể cmt nhiều lần để tăng may mắn nhưng không được cmt nội dung trùng nhau tránh spam.
Hãy dành tặng cuốn sách này cho chính bạn và cho những em nhỏ từ 7-15 tuổi mà bạn yêu quý, để các em có cơ hội khám phá thế giới ẩm thực nhá! Hi vọng đây là một món quà mùa hè thật ý nghĩa.
Xin được giới thiệu về cuốn sách:
Đây là một dự án ẩm thực tuyệt thú khi mình có thể thực hiện trọn vẹn các đam mê và thế mạnh của mình:
• Vẽ minh hoạ & làm artwork: Vì mình là một hoạ sĩ.
• Viết: Vì mình là một nhà báo, một người nghiên cứu ẩm thực.
• Nấu ăn – làm bánh: Vì căn bếp là hơi thở của mình.
• Truyền cảm hứng khám phá và mơ mộng cho bọn trẻ: Vì tâm hồn mình mãi là một đứa trẻ 8 tuổi nằm trong khe cửa nghe radio và đọc truyện mộng mơ.
Mục đích: Mình không muốn những đứa trẻ lớn lớn lên, sẽ bị định kiến về việc phụ nữ thì không cần đam mê, đàn ông thì chỉ cần sự nghiệp.
Mình mong các bé gái lớn lên là những cô gái đầy nữ tính nhưng cũng thừa cá tính, yêu căn bếp nhỏ nhưng không thiếu đam mê, yêu thương gia đình nhưng sẵn lòng khám phá, học hỏi.
Mình mong những bé trai lớn lên là những chàng trai đầy nam tính nhưng cũng thừa chia sẻ, yêu công việc những không thiếu cảm thông, đầy khát vọng chinh phục sự nghiệp nhưng sẵn lòng quan tâm và dắt đầy mình kỹ năng làm việc nhà, làm bếp.
Vậy nên, cuốn sách “80 NGÀY ĂN KHẮP THẾ GIỚI” của mình, chính là một cuộc phiêu lưu ẩm thực dành cho bọn nhóc từ 7-14 tuổi, theo chân 2 nhân vật Mĩm và Cừu (chính là 2 con gái mình) chu du trên chiếc khinh khí cầu cà chua qua 30 nước khắp thế giới để nếm đủ món ngon và tự làm các món đó! Cuốn sách sẽ hướng dẫn các con những kỹ năng cơ bản nhất trong bếp, và dạy các con dùng kỹ năng đó để làm bếp, để nấu ăn. Vì mình tin rằng một đứa trẻ biết nấu nướng, sẽ được trau dồi sự nhạy cảm, kiên trì, cởi mở, sáng tạo và khám phá.
Cùng khám phá nhé!
Mình xin tặng ngẫu nhiên 03 bạn độc giả mua sách phiên bản có chữ ký của mình, 1 trong 3 sản phẩm cực kì tiện dụng và xịn xò sau của Philips mà mình mới săn sale được. Giá gốc mỗi sản phẩm ~ gần 3 triệu đồng:
1 Máy xay sinh tố HR3573
1 MÁy chế biến thực phẩm HR7510 (2 cối)
1 Máy chế biến thực phẩm HR7520 (3 cối)
Hi vọng những sản phẩm này sẽ hữu ích và giúp trẻ em cùng cha mẹ vào bếp an toàn và hứng thú hơn.
Đây là cuốn sách mình ấp ủ thai nghén nghiên cứu và viết bản thảo tới gần 2 năm liền. Trong đó việc thực hiện món ăn, chụp ảnh hướng dẫn chi tiết từng bước, hướng dẫn kỹ năng vào bếp bằng hình ảnh khoa học nhất, mình “đích thân” vẽ minh hoạ và tạo hình các trang sách theo phương pháp thủ công như một đứa trẻ con… cũng kéo dài tới 6 tháng với khoảng hơn 900 giờ đồng hồ lao động của nhóm thực hiện 4 người.

Tất cả… tất cả là một khối tâm huyết cháy bỏng mình muốn dành tặng các con… những em nhỏ tầm tuổi như Mĩm và Cừu, cả con trai và con gái…

Cuốn sách của mình đã được tái bản. Link đặt mua sách bản giới hạn có chữ kí tác giả:
https://nxbkimdong.com.vn/80-ngay-an-khap-the-gioi-kem…

Một trang sách thú vị: chính là tấm bản đồ thế giới được giấu bí ẩn trong sách. Nơi trẻ em có thể khám phá các quốc gia và bắt đầu cuộc phiêu lưu cùng hai nhân vật chính là Mĩm và Cừu, xuất phát từ Việt Nam trên chiếc khinh khí cầu cà chua!
Một trang sách của mình, được mình vẽ tay nhân vật, tạo hình cùng bánh mì và các nguyên liệu nấu ăn, tạo nên một thế giới tý hon nơi các bạn thỏ trắng giấu những hạt đậu gà trong hang bánh mì đen. Bạn Mĩm và Cừu sẽ cần mang cà rốt đến cho thỏ để đổi lấy đậu gà về làm món cà ri kiểu Châu Phi.
Mỗi trang sách hướng dẫn món ăn đều có hình ảnh minh hoạ từng bước dễ hiểu để trẻ em dễ làm theo.
Đố biết món gì, của nước nào.
Mình đã từng xếp hàng 2 tiếng ở tiệm bán món ăn vặt nổi tiếng thế giới này (tiệm có lịch sử lâu đời mấy trăm nay ở Madrid) để nếm thử mùi vị nguyên bản của nó đấy!
Từng trang sách cực kì tỉ mẩn, được trải qua cực kì nhiều công đoạn.
Và, không một trang sách nào giống nhau.
Trùi ui món này mê lắm đây
Yêu chưa? Cà ri Châu Phi trong một ổ bánh mì
Trang sách cay nhất thế giới Được mình thực hiện bằng chính những trái ớt mà mình trồng, trong bộ sưu tập các loại cây ớt của mình.
Một món bánh nổi tiếng của Úc châu
Mỗi trang sách đều là một sự kỳ công và tạo hình bằng rất nhiều các chất liệu khác nhau.
Một món bánh ngọt có từ thế kỷ 13 lại rất dễ làm!
Món thịt 30 viên trứ danh của Thụy Điển ăn kèm sốt ỏng ảnh – món ăn được nhắc đến trong bộ tiểu thuyết Emil of lönneberga (Lại thằng nhóc Emil) của nữ nhà văn nổi tiếng Astrid Lindgren.
Món này bọn trẻ nhà mình cực kì thích.
Đố biết món gì mà trẻ con ăn thun thút nè!
Từng bước làm đều được mình chụp lại cẩn thận và rõ nét để trẻ em tưởng tượng được cách làm.
Món bánh không cần dùng lò nướng được tạo hình gấu nâu xinh đẹp, chính là Tiramisu của Ý!
Một trang sách khác. Khi Mĩm Cừu tới Châu Phi, gặp một cơn mưa sa mạc kì lạ là những hạt dưa hấu, và khám phá ra hạt dưa hấu mọi khi ăn bỏ đi lại là một nguyên liệu đặc trưng của một món ăn tại một đất nước xa lạ.
Vậy mà không xa lạ tý nào, ẩm thực Việt Nam cũng ăn hạt dưa hấu đấy!
Bạn có biết đó là món gì không?
Bạn có thắc mắc chúng mình tạo ra những trang sách mộng mơ này bằng cách nào không?
Đây là mình, chị admin xinh đẹp của các bạn đây. Mình đang tạo hình một trang sách, từ bánh, giấy, bút, và rất nhiều công sức, rất nhiều tình yêu. Đoán xem mình làm gì nào?
Và đây là cách chúng mình đã tạo nên một cơn mưa hạt dưa trên trang sách.
Hạt dưa hấu nha các bạn ơi.
Từng công đoạn cực kì công phu.
Làm thế nào để thu hoạch đậu rồi làm bánh rán nhân đậu đỏ mà bạn Mèo ú Doraemon vô cùng mê mẩn đây?
Tất cả những suy nghĩ ấy, cách luyện cho trẻ tư duy độc lập ấy, cách khơi gợi “khoảng trống liên tưởng và liên kết hình ảnh với kí ức khác trong não trẻ” ấy hoàn toàn có thể thể hiện cực kì ngắn gọn qua hình vẽ, tiết tấu, ngôn từ hiện đại khi gợi nhắc các con đến truyện Doraemon mà đứa nào cũng thích.
Chứ không phải một đoạn văn khái niệm dài dòng và khô cứng về “quá trình nảy mầm của hạt đậu” trong sách giáo khoa.
Đó là rất nhiều công phu và nghiên cứu của mình về tâm lý trẻ, các bước nhận thức theo lứa tuổi, hiệu ứng hình ảnh thực và ảo, cũng như cách tiếp cận và cập nhật xu hướngh văn học hiện đại dành cho thiếu nhi với cách dùng câu từ ngắn gọn, gợi nhiều hơn tả, cách sử dụng xen kẽ phong cách viết dùng trong truyện tranh và youtube. Giúp trẻ không những bị cằn đi về ngôn từ, mà còn phát triển phong phú hơn, dễ dàng “bắt trend” hơn với bạn bè.
Mình, Mituchan, Bão, Linh thức thâu đêm suốt sáng. Mỗi trang sách đều trải qua cực nhiều công đoạn.
Anh xã mình cũng thức cùng để cổ vũ & động viên, chăm sóc cả đội.
Đây là profile của mình, được giới thiệu trong cuốn sách. Đấy các bạn tin chưa, mình đã bảo mình 25 tuổi thật mà! Sách còn ghi đây này!
Còn đây là profile team Ngã Cây, các cô chú đã cùng cô Sheep tạo nên cuốn sách này.
Trước, và trong hơn 2 năm thực hiện cuốn sách, mình đã đi rất nhiều nước để học hỏi và thu thập kiến thức về ẩm thực, cũng như văn hoá, đặc trưng của từng nước… để làm nền tảng xây dựng bản thảo, cũng như lựa chọn từ hơn 200 công thức món ăn của 30 nước để chọn lọc tạo nên 30 món ăn phù hợp với trẻ nhỏ cho cuốn sách này.
Đây là mình, mệt mỏi nhưng không quên sống ảo, trên một chuyến tàu điện ngầm nào đó, ở một phương trời nào đó. Trong những ngày đó, nếu không được sự ủng hộ động viên của anh chồng, và nếu anh không làm việc nhà, nấu ăn, chăm sóc con giúp mình, thì làm sao mình có thể theo đuổi được đam mê này?
Có lẽ đăng sau một người phụ nữ được sống và theo đuổi đam mê, rất nên có một anh chồng san sẻ, gánh vác và thấu hiểu.
Hãy ủng hộ mình nhé!

Related posts

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực