REVIEW NỒI HẤP GẤP ĐƯỢC

Đây không phải nồi hấp đầu tiên mình dùng. Nhớ cách đây đến cả chục năm, chị Thùy Giang đã mua hộ mình 1 cái nồi hấp dạng 3 tầng thế này, đó là cái nồi hấp đầu tiên mình dùng, thậm chí còn chả nhớ tên và hiệu gì nhưng thấy cái “công nghệ” hấp 3 tầng này sao mà nó thần thánh đến thế. Tiếc là dùng không được bao lâu thì khách đến chơi thích quá mang ra xem xong khua luôn rơi vỡ cái ổ không dùng được nữa.
Nuối tiếc mãi cuối cùng mua em Philips này về và còn mê tơi người dơi hơn nữa vì dùng được lâu hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn.
Đầu tiên (vẫn là tiền đâu) =))) Philips có mấy loại nồi hấp liền nhưng con giời tính tằn tiện chọn loại rẻ nhất. Đâu có tầm triệu rưỡi gì đó. Có loại khác của Philips trông sang chảnh hơn, đẹp hơn và đâu khoảng hơn 2 triệu nên tiếc tiền hem mua =)).
Ưu điểm đầu tiên là 3 tầng cực kì tiện lợi, không dùng thì xếp ngược lại nó lồng vào nhà gọn cực kì cất vào tủ bếp (lý do vì sao mình gọi nó là nồi hấp gấp được). Khi dùng mang ra xếp chồng lên. Hấp cùng lúc 3 tầng, hoặc 2 tầng, hoặc 1 tầng đều cực đều nhiệt, phù hợp hôm đó làm nhiều hay ít. Chất nhựa xịn khỏi nói. Dùng xong đánh rửa sạch bong không trầy xước bám màu bám mùi gì hết, đảm bảo vệ sinh và an toàn.
Thiết kế nồi này tiện đổ nước, không dễ sóng sánh. Châm thêm nước trong quá trình hấp cũng được luôn. Phía trên có lớp chặn nên dầu mỡ hay các chất sẽ được giữ lại không rơi xuống phần đựng nước, rất sạch. Khi hấp xong thì nước hấp vẫn sạch tinh, nghiêng đáy nồi đổ nước thừa qua… khe tay cầm (tay nắm nồi được thiết kế cực thông minh thành luôn miệng rót đổ nước thừa đi).
Giá lót mỗi tầng đều tháo rời được, ờ! Đây là điểm cực hay của nồi này giúp có thể thông liền 3 tầng thành một lồng hấp Khổng Lồ để hấp mía hấp sắn hấp ngô dài ngoằng chẳng hạn :)). Hats off vụ thiết kế siêu thông minh này luônnnn.
Nồi này giúp mình làm được bao mẻ caramel, pa-tê siêu ngon và đều mịn tăm tắp. Dù hấp 1 tầng hay liền 3 tầng thì chất lượng và thời gian chín đều tăm tắp. Đến mức ấy lần bà già mình xui làm pa-tê mà bán đi con =)). Mình thì chả biết bán gì bao giờ nhưng thiết nghĩ mấy mẹ bán đồ homemade có cái nồi này mà hấp thì tiết kiệm điện, tiết kiệm đủ thứ hơn việc nướng pate hay caramal đó vì một mẻ 3 tầng được rất nhiều luôn.
Trong bữa ăn hàng ngày thì em này cũng giúp mình khá rảnh tay. Những hôm siêu bận thì cả nhà mình ăn đồ hấp. :)) 1 tầng hấp rau và nấm, một tầng hấp nửa con gà, một tầng hấp khoai tây làm khoai tây nghiền với vài thìa nước suýt (nước hấp được hứng ở dưới). Nước hấp ngon ngọt ấy lấy ra thả một ít nấm vừa hấp và rau mùi rau thơm vào làm canh ăn kèm. Tổng thời gian hấp là 30 phút. Trong 30 phút đó mình không cần động tay vào, đi đạp xe về nhấc ra ăn thôi. Tiện hơn đứng bếp canh nồi rất rất nhiều.

Đánh giá nồi này: 4/5*
Rổ giá: 4/5*
Thiết kế: 4.5/5* (mình vẫn thích cái gì đẹp hơn nữa =)) )
Thông minh tiện dụng: 4.9/5*
Độ bền, chất lượng: 4.5/5*
Kết luận: Có tiền thì cứ mua thôi. Mà nói thật là nên để dành mà mua. Tiện lắm luôn ý vì nếu chưa dùng sẽ không nghĩ là có thể dùng nó vào việc gì đâu. Mua về mới thấy là mọi thứ đều có thể quẳng vào đây: trứng luộc, trứng hấp, cá thịt tôm hải sản hấp. ốc hấp lá gừng hải sản hấp cay v.v…
Sơ qua vài chiêu vậy cho các mẹ mấy hôm trước hỏi mình mà hỏi lẻ tẻ, inbox bên page rồi lại inbox cá nhan hoặc comment ở nhiều post khác nhau mình không trả lời xuể mà có trả lời 1 lần rồi lần sau lại có mẹ khác hỏi L
Nên giờ cứ rảnh tay, mình sẽ review lần lượt những thứ mình đang dùng và tập hợp thành 1 album cho dễ nhé. Mẹ nào muốn nghiên cứu kỹ hơn thì tham khảo ở đây http://www.philips.com.vn/c-p/HD9125_00/daily-collection-steamer

 

Related posts

[Góc Review – Sờ Tận Tay] CÓ MỘT LOẠI LÒ NƯỚNG – HẤP – CHIÊN KHÔNG DẦU: Tất tật trong 1

[Lục túi kinh nghiệm admin] SỜ-TẬN-TAY CHIẾC MÁY LỌC NƯỚC RO ÂM TỦ BẾP VẠN NGƯỜI MÊ /Review máy lọc nước Unilever Pureit Delica thế hệ mới cực nhỏ gọn, tiện ích, giá tốt, nhà nào cũng cần/

/Review tủ lạnh Samsung Bespoke Ngăn đông trên mới 2023 – đẹp từ thiết kế đến công năng/ TRẢI NGHIỆM ĐU TỦ LẠNH ĐẸP CỦA ADMIN VÀ CÁI KẾT…