[VLOG YÊU BẾP] GÓC BÍ MẬT XANH BIẾC CỦA MÌNH – Làm cà chua sấy ngâm thảo mộc kiểu Ý

[VLOG YÊU BẾP]
GÓC BÍ MẬT XANH BIẾC CỦA MÌNH – Làm cà chua sấy ngâm thảo mộc kiểu Ý
Hồi còn bé xíu, mình được mẹ móc cho một chiếc mũ nồi len màu đỏ. Người thì bé, mà chiếc mũ nồi thì to, nên ai cũng gọi mình là “cô cà chua” vì mình giống hệt một quả cà chua chín.
Lâu lắm rồi mình mới có thời gian làm Vlog. Nên hôm nay mình muốn rủ các bạn tới thăm một góc bình yên, một nơi trú ẩn xanh biếc, bí mật và cùng mình chìm vào sự bình yên của Hà Nội nhé.
Vì cũng có lúc, mình quá mệt mỏi với bộn bề cuộc sống, bị quá tải công việc.
Những lúc này, mình thường cố gắng tạm xếp mọi suy nghĩ, lo âu sang một bên.
Để đắm chìm vào một điều gì đó mà mình từng yêu thích.
Và tập trung trò chuyện với điều đó, như cách mình trò chuyện với chính bản thân mình.
Như một ngày đầu xuân, mình gạt mọi deadline công việc sang một bên, để lang thang sà xuống một bãi sông thân thuộc…
Chui tọt vào khu vườn thân thuộc. Của một gia đình nông dân thân thuộc.
Để thu hoạch từng giỏ cà chua, rồi mang về và háo hức làm ra một điều bí mật ngon lành.
Hãy dành vài phút xem hết Vlog và follow kênh Youtube Esheep Kitchen của mình nha:

Còn album ảnh này, mình xin chia sẻ một vài hình ảnh “hậu trường” của ngày bình yên phía sau Vlog này nhé.
Bạn muốn xem Vlog trước, hay xem ảnh trước nào?
Thôi thì thả một chiếc trước đã, rồi xem gì cũng được, xem xong nhớ để lại comment trò chuỵện với mình nha.
Không biết có ai thích những Vlog về cuộc sống hàng ngày, Vlog về căn bếp của mình không? Cho mình xin thêm chút động lực làm Vlog nhá.

“Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn người đến chốn lao xao.”
Bất cứ khi nào cảm thấy công việc quá tải, mình đều muốn tìm đến những “chốn trú ngụ bí ẩn” của riêng mình giữa lòng Hà Nội, nơi mà vào mùa xuân, mình có thể nhẩn nha quanh những ruộng rau muối ngậm sương xanh rì, lâu lâu lại có vài “em” cún tung tăng dẫn đường cho khách vào giàn cà chua đương độ chín.

Những thứ xinh đẹp và yên bình có khả năng hồi phục tâm trí, nạp lại đủ năng lượng cho mình.

Những giỏ cà chua chín mọng, thơm ngào ngạt, cùi dày sũng bột chỉ chờ được thu hoạch. Từng chùm cà chua chín lúc lỉu đến cong cả giàn. Vào mùa thu hoạch, cà chua rẻ lắm nên mình mua vài cân luôn, về ăn chả mấy lại hết.
Cà chua tươi mới hái nên vỏ còn căng bóng, dù có để ngoài vài ngày thì cuống quả vẫn rất xanh. Để bảo quản cà chua chỉ cần bỏ núm, rửa thật sạch và để ở nơi khô ráo. Nếu cà chua đã chín thì bạn nên bọc qua một lớp giấy mỏng và để tủ lạnh.
Trong cà chua chứa rất nhiều khoáng chất, các loại vitamin, beta carotene chống lại quá trình ô-xy hóa của cơ thể và phòng ngừa ung thư. Với các tín đồ làm đẹp, cà chua là “thực phẩm vàng” trong việc hỗ trợ cải thiện vóc dáng, sáng da.

Vì thu hoạch rất nhiều nên mình dành 1 giỏ để làm cà chua sấy. Sấy đủ thời gian, vừa nhiệt độ thì cà chua sẽ khô lại nhưng không hề bị cứng. Thịt cà chua dẻo mềm, trong lại nhưng màu đỏ vẫn tươi nguyên.
Thêm một sự ưng ý nữa mà lò nướng hay máy sấy mini khó có thể làm được, đó chính là việc giữ được mùi “ẩm ẩm, ngai ngái” đúng điệu của cà chua bãi sông, cho dù là quả tươi hay sau khi sấy. Không chỉ là cà chua, mà cả cam vàng hay hoa hồng mình sấy trước đó cũng giữ được hương thơm tương tự bản “nguyên gốc”.

Hậu trường Vlog cà chua. Đôi khi, thư thả ghi lại mọi thứ xinh đẹp, bình yên với một chiếc máy ảnh (như mình), hay quay lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy (như mấy đứa trong team), cũng là một cách thư giãn, một cách thỏa sức tìm đến sáng tạo.

Ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp này, rồi ghi lại nó bằng máy ảnh, khiến mình vô cùng hứng thú, chẳng bao giờ biết mệt.

Xong lại còn được sống ảo nữa chứ ha ha.

Khắp nơi nơi, Mùa xuân để lại lời nhắn nhủ trong vạn vật.

Còn đây là lời nhắn nhủ của mình tới mùa xuân:
Mùa xuân ơi, tôi nghe mùa xuân đến bên kia trời.
Và em tôi, lung linh giọt sương trắng trong vời vợi.
Em biết yêu rồi.
Nhưng em tôi mới chỉ biết yêu những chiều ngồi nghe gió rơi.
Thế đến bao giờ thì em tôi có người yêu?
👉🏽 Đây là 2 người em nhà tôi vẫn chưa có bồ nhé mùa xuân ơi!

Cà chua sau sấy mình sử dụng như một loại snack cực healthy, hay cũng lại “ăn dần” giống mẹ hồi xưa bằng cách ngâm với dầu ô-liu thơm nức và các loại thảo mộc như hương thảo, cỏ xạ hương. Cà chua sấy ngâm thảo mộc rất phù hợp để ăn với bánh mỳ, beefsteak hay ăn kèm trong các món Ý.

Bạn có thể tìm thấy chiếc máy “sấy cả thế giới” này ở trang web/ fanpage của Ly Gia Vien – là nơi nhập khẩu & phân phối máy Atacama Pro này của hãng TRE Spade. Lý Gia Viên cũng là tên tuổi có tiếngchuyên cung cấp các thiết bị gia dụng, nhà bếp thương mại, là nhà phân phối của rất nhiều thương hiệu như Torani, Fentimans, Urnex, Rocket Espresso… Các bạn tà tà nghiên cứu nhá. Cẩn thận click vào web xong lại đam mê không rút chân ra nổi 😅😂

Trong lúc đợi cà chua khô, cùng mình so sánh cà chua sấy kiểu truyền thống (là phơi nắng) và cà chua sấy bằng máy sấy Atacama Pro nhé! Cà chua phơi nắng hay sấy bằng lò nướng có thể sẽ bị quắt lại do việc kiểm soát nhiệt rất khó. Chưa kể, vì là sấy sử dụng nhiệt cao nên màu sắc hay bị xỉn, đặc biệt với các loại thực phẩm nhiều đường còn có thể bị khét. Nên phơi nắng và sấy lò nướng cần công phu hơn rất nhiều, phụ thuộc nhiều vào việc canh nắng, canh nhiệt để giữ màu nhé. Còn không thì đen xì hoặc thâm xấu, vị chán như chơi.

Sấy xong, lại sửa soạn nguyên liệu làm cà chua sấy ngâm dầu

Phân loại cà chua sấy đã dẻo và cà chua còn mọng kiểu “một nắng” để ngâm các mẻ khác nhau

Cà sấy đã khô, dẻo thì ngâm với thảo mộc khô.

 

Sơ chế cho cà mềm và ướp gia vị khô xong thì ngâm với dầu olive nguyên chất là xong.

Mình mê đắm với mấy hũ ngon lành xinh đẹp này. Cà chua một nắng thì ngâm với thảo mộc tươi.
Cả hai đều đã sẵn sàng để làm biết bao món ngon lành kiểu Ý, từ pizza, các loại mì Ý, bánh mì nướng foccacia, hoặc đơn giản là ăn kem vài lát bánh mì và các loại xốt buổi sáng, làm thịt bò hầm, thịt cừu hầm, khoai tây bỏ lò. Chao ôi! Nghĩ đến đã mê mẩn rồi.
Giờ thì bạn cùng xem Vlog của mình & đăng ký kênh Youtube Esheep Kitchen để theo dõi nhiều Vlog thú vị khác nhé:
https://youtu.be/BjmXbabHaus

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG