[Yêu Bếp Có Hoa] Ghi chép về một mùa hoa phong linh & kinh nghiệm ngắm hoa “như chốn không người” của team admin Yêu Bếp

[Yêu Bếp Có Hoa]
Ghi chép về một mùa hoa phong linh & kinh nghiệm ngắm hoa “như chốn không người” của team admin Yêu Bếp
Hai tuần qua, Hà Nội rộn ràng sôi động & bất ngờ trước vẻ đẹp lộng lẫy, tươi mới của con đường hoa phong linh bí ẩn ở toạ độ X.
Một chút tiếc nuối khi thời điểm dịch bệnh này, việc con đường hoa thu hút quá đông người, lại chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng để trở thành một “lễ hội hoa” đảm bảo an toàn trong mùa dịch, nên con đường hoa đã tạm thời khép lại sau vài ngày, không mở cửa tự do nữa. Admin đánh giá đây là động thái phù hợp và đúng đắn vì nguy cơ lây nhiễm giữa hàng nghìn người mật độ lớn.
Chúng ta sẵn sàng chờ đợi các bạn nhé! Sang năm sau, biết đâu nơi đây sẽ trở thành một địa điểm chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên qua những mùa hoa tuyệt đẹp, người dân có thêm một địa điểm chiêm ngưỡng cái đẹp, hoà mình vào thiên nhiên xứng đáng để thưởng thức. Dân cư Park City cũng thật tự hào với không gian sống đáng mơ ước này.
Một ngày tình cờ tuần vừa rồi, team admin chúng mình có công việc đi ngang qua, không ngờ con đường hoa lại xinh đẹp đến vậy nên đã ghé thăm, được thưởnh thức những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy và có một vài ghi chép, suy nghĩ chia sẻ với Yêu Bếp cùng vài kinh nghiệm chụp ảnh hoa lá & sống ảo cho những mua hoa khác nhé.
1. Sự đông đúc: Là không tránh khỏi. Hà Nội đã quá hiếm hoi địa điểm giải trí, thưởng thức thiên nhiên. Nên việc bỗng nhiên xuất hiện một con đường hoa tuyệt đẹp, quy mô lớn, hoàn toàn tự nhiên không giả trân thế này chắc chắn sẽ thu hút rất đông người, đặc biệt khi nó được viral nhanh chóng qua mạng xã hội. Tuy nhiên, mình đánh giá cực cao ban quản lý Parkcity khi ngay lập tức có phân khu gửi xe cơ động cho xe máy, ô tô hợp lý và sát cạnh đường hoa. Để toàn bộ con đường hoa là con đường đi bộ rất sạch đẹp. Cũng như thi thoảng cũng có bảo vệ nhắc nhở, hướng dẫn người dân di chuyển hợp lý và bảo vệ cảnh quan.
2. Tính riêng tư của khu dân cư & ý thức người tới thưởng thức hoa: Con đường hoa này vòng quanh khi dân cư Parkcity và được ngăn cách bằng đê đất cao phủ cỏ xanh mướt rất đẹp và sạch sẽ. Vì vậy, ngày hôm đó mình thấy dù có đông người nhưng cũng khá cách biệt và không ảnh hưởng đến dân cư. Trừ việc một lúc sau lúc bọn mình quay về thic thấy người thưởng hoa bắt đầu có ý định trèo lên cả đê cỏ để chụp ảnh sống ảo Mình nghĩ đây là hành động không nên. Mọi người lưu ý tôn trọng tính riêng tư, phạm vi được phép thưởng thức để không ảnh hưởng tới sự riêng tư của dân cư nhá vì dù sao chúng ta cũng chỉ là khách ghé thăm thôi.
3. Tính thời điểm, mùa vụ và sự bền vững:
Nhu cầu thưởng thức cái đẹp là chính đáng.
Những con đường hoa tự nhiên, những công viên hoa tự nhiên theo mùa rồi sẽ dần xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam, tạo nên những cảnh quan đô thị đẹp đẽ và là tiền đề cho những lễ hội hoa thu hút du lịch như lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hay những mùa hoa đẹp châu Âu, như muôn nơi đã làm!
Tại sao không? Đó chính là một nhu cầu & hướng phát triển đô thị bền vững & cân bằng.
Nhưng hãy cùng hiểu rằng: đẹp tự nhiên chứ không phải tự nhiên mà đẹp được. Để có con đường hoa tuyệt đẹp này, là sự đầu tư của chủ đầu tư, có người bỏ tiền ra :))) Để làm gì thì đầu tiên để tạo cảnh quan của chính đô thị đó, nâng cao giá trị sống của cư dân nơi đó, những người đầu tiên xứng đáng được hưởng. Tiếp theo, nếu nó mở cửa để tự do chiêm ngưỡng, thì hoàn toàn là cơ hội để nâng cao dân trí, để tiếp cận & thưởng thức cái đẹp.
Vậy nên, không thể nghĩ cách chột giật bằng cách ào ào đến chụp lấy chụp để vài kiểu hình sống ảo để khoe mẽ, mà bấp chấp quy định hay không tôn trọng cộng đồng, tôn trọng môi trường như vứt rác bừa bãi, bẻ cây vặt cành, mang những thiết bị dụng cụ cồng kềnh phục vụ việc chụp ảnh của riêng bạn mà làm ảnh hưởng đến người khác, chen chúc xô đẩy kém lịch sự. Cũng như đừng quên đi sự “thưởng thức” một cách thật sự để cảm nhận, thay vì chỉ “chụp ảnh” nhá.
Hi vọng, khi mỗi người chúng ta nâng cao ý thức, nâng cao nhu cầu thụ hưởng cuộc sống, nhất định sẽ có những nơi chốn đẹp đẽ dành cho chúng ta. Có cầu, ắp có cung. Hãy tạo nên nhu cầu bền vững để thu hút dịch vụ bền vững nhá.
Giờ thì hãy ngắm nhìn con đường hoa xinh đẹp không kém những con đường lá nhân hạnh vàng mình đã ngắm bên Hàn Quốc. Và thực sự thì đường nhân hạnh cũng đông hệt như vậy.
Vậy làm thế nào để “đông nghịt” mà vẫn có thể chiêm ngưỡng, cảm nhận & chụp được những bức hình lãng mạn, mơ mộng vắng vẻ hệt như chụp chốn không người?
Cùng ngắm hình, mình chia sẻ trong từng ảnh nhé!

Hoa phong linh vàng chói lọi. Ngắm thì đẹp nhưng chụp thì dễ lốp sáng & trái sáng sẽ quá gắt. May mắn là chúng mình tới vào ngày nhiều mây nên màu vàng rất dịu dàng.

Con đường rợp bóng hoa vàng tuyệt đẹp. Giơ cao máy và chỉ chụp tán hoa. Chỉ thấp xuống 1 chút thôi, sẽ là cả biển người ha ha ha!

Con đường hoa phong linh.
Mình biết đến “con đường hoa phong linh” lần đầu tiên là trong cuốn tiểu tuyết “Cá voi và hồ nước” của Thái Trí Hằng.
Có đoạn nhân vật chính đã hẹn gặp nhau dứoi con đường rợp hoa phong linh vàng ở Cao Hùng. Ấn tượng đến mức ban đầu mình nghĩ nó là hoa muồng vàng. Và mình cứ ao ước, cứ nhất định lên kế hoạch sẽ tới nơi đây một lần để chiêm ngưỡng con đường hoa phong linh này.
Đến khi đến Cao Hùng vào mùa xuân, mình mới biết nó không phải. Tiếc là thời điểm mình tới Đài Loan, hoa phong linh đã tàn hết và ra lá.
Tới năm nay, khi biết HN có con đường hoa phong linh, mình thật sự rất xúc động và cảm giác thật trìu mến, biết ơn điều này.

Đẹp hệt như Hàn Quốc.
Ý mình là con đường hoa vàng.
Còn chàng trai này cũng đẹp đấy, Hàn Quốc lắm. Em mình nhé! Chưa có bồ đâu các bạn ạ.

Đừng đến với phong linh ngày nắng. Hãy gặp nhau ngày mưa.
Thì ra là vậy, bởi trong những ngày mù sương mùa xuân, màu vàng sẽ lộng lẫy sâu sắc hơn, không chói lọi.

Team admin chúng mình sống ảo.
Thảm hoa vàng là đạo cụ sẵn có luôn.

Pose dáng tung hoa cực truyền thống =))) với dáng này, chịu khó bò lăn ra chụp hất lên, sẽ kì ảo thế này nhé!

Các khung hình trung cảnh, bán thân sẽ focus vào chân dung tốt hơn, cảm giác không gian rợp màu sắc hơn mà không bị vướng người xung quanh. Đừng chụp góc quá rộng khi đông người.

Ăn gian không gian bằng cách thu người nhỏ lại ở phía dưới ảnh để tối đa chiều cao của hoa khi cây quá cao.

Đẹp tuyệt

Công viên phong linh chúng mình lang thang tìm được, phía cuối đường hoa.

Cặp đôi tin đồn. Tuy nhiên chỉ là anh em tốt 🥺🙄

hành viên khá lá bí ẩn trong team admin :)))

Admin Cò béo. Người chăm chút từng món quà Yêu Bếp gửi đến tay các bạn & phụ trách logistic của Esheep Kitchen Studio.
Vài sự quan sát sẽ tìm thấy những điểm khác biệt không gian. Ví dụ như cả team đã tìm được chỗ này, để ngắm hoa từ trên cao xuống. Bokeh cực dễ bằng bột nhũ mắt chấm lên ống kính máy ảnh hoặc vài phần mềm đơn giản.

Thực chất đây là… nóc một phòng cách ly cơ động cũ đã không còn sử dụng. :)))

Công viên hoa vàng khi trời sập xuống sắp mưa

Trời nhiều mây nên chụp hoa rất thắm

Mình xin phép chụp lại hậu trường 1 chị mặc váy vàng rất xinh. Đạo cụ được sử dụng là 1 cái thang nhé ha ha chị ý đứng trên thang đấy. Cảm giác mọi ngừoi đều rực rỡ, vui vẻ với hoa, cảm giác rất “lễ hội”.

Một góc nhỏ đáng yêu khác của một khách ngắm hoa, mình xin phép chụp trộm vì dễ thương quá.

Còn mình, những ngày qua tâm trạng hơi kém, mình chỉ thích đứng im lặng ngắm vòm hao này và chụp lại vài khoảnh khắc vui tươi rạng rỡ của mọi người xung quanh.

Chồi non.

Team admin chúng mình. Ghi lại từng khoảnh khắc tuyệt vời này.

Máy ảnh cũng là đạo cụ sống ảo rất hợp lý luôn.

Nhân vật ít nói nhất team nhưng nói câu nào chết câu ấy =)))

Admin hiền nhất team nhưng thực chất lại là một thám tử mạng ẩn danh =)))

Vòm hoa vàng

Tuyệt đẹp

Cảm ơn con đường phong linh & những khoảnh khắc này.

Hoa gạo cũng đẹp lắm luôn. ❤

Related posts

THIÊN ĐƯỜNG HOA HANAMIYAMA Ở TỈNH FUKUSHIMA

Mồng 3 tháng 3, sửa soạn đón Tết Hàn Thực

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.