CÁCH LÀM LẨU NGÀN “LOVE” SIÊU TỐC KIỂU NHẬT

CÁCH LÀM LẨU NGÀN “LOVE” SIÊU TỐC KIỂU NHẬT
Có một món lẩu ngập tràn hương vị tình yêu, bạn biết chưa?
Đó chính là lẩu ngàn lớp “Mille-Feuille Nabe”, món lẩu hiện đại nổi tiếng của Nhật, được lấy cảm hứng bánh ngàn lớp thơm nức của Pháp.
Lẩu Ngàn “Love” làm siêu nhanh siêu dễ, vị thanh ngọt không ngấy mỡ. Thực sự là món lẩu vô cùng healthy. Nếu bạn là fan của lẩu Shabu Shabu hay Sukiyaki thì tin mình đi, lẩu Mille-Feuille Nabe này chính là một sự kết hợp hoàn hảo đó.
Đây là món lẩu cực kì đặc biệt khi bạn ăn kèm với được cùng cơm như bữa tối bình thường, vừa có thể bày biện sang chảnh để tiếp khách khi nhà có tiệc, và là cứu tinh khi bất ngờ có bạn bè tới thăm mà bạn không kịp thời gian để nấu một bữa ăn cầu kì.
Cách làm siêu dễ luôn, ai cũng có thể thực hiện.
NGUYÊN LIỆU LẨU:
– 1 cây cải thảo tươi, dày cùi
– 1 cây cải chíp to
– 500 gram thịt bò ba chỉ
– 1 nhánh gừng nhỏ
– 1 lít nước lọc
– Nước xốt lẩu Yosenabe (nếu có)
NƯỚC CHẤM
– 1 Tbsp xốt lẩu Yosenabe (hoặc nước tương)
– 1 Tbsp dầu mè
– Hành lá cắt nhỏ
– Lòng đỏ trứng gà
– Vừng rang thơm
Một mẹo nhỏ là hãy dùng các loại nồi sứ, nồi đất để nấu lẩu này nhé, mùi vị sẽ thơm ngon hơn nhiều đấy. Mình dùng nồi sứ dưỡng sinh HealthyCook của Minh Long thì thấy nước dùng trong veo khác hẳn khi mình nấu các loại nồi khác, rau củ và thịt chín mềm mà không bị nhừ rục, cho dù có xếp chồng rất nhiều lớp nguyên liệu đi chăng nữa. Nhà bạn nào có nồi này thì thử làm theo cách mình đã hướng dẫn trong link, xem có đúng không nha:
Điểm đặc biệt nhất của món lẩu này, chính là việc bạn có thể cảm nhận được đủ 3 tầng hương vị chỉ trong một lần thưởng thức. Vị ngọt mát của rau nấm, vị đậm đà của thịt bò và vị thanh nhẹ của nước dùng thấm đẫm, len lỏi trong các lớp nguyên liệu.
Có điều này thú vị lắm nhé, người Nhật thường kết thúc bữa lẩu tình yêu này bằng cách tận hưởng trọn vẹn hương vị đậm đà của nước dùng kèm với cơm hoặc mỳ, và họ gọi đó là SI MÊ (Shime しめ).
Giờ thì mình xin chia sẻ vài mẹo nhỏ trong từng ảnh nhé.

Đây chính là món ăn ngập tràn tình yêu nhất trên cuộc đời này.
Lẩu ngàn lớp. Lớp nào cũng đẹp cũng ngon, mà đẹp nhất chính là Love You!
Lẩu ngàn lớp còn được biết tới với cái tên Mille-Feuille Nabe, món ăn này được người Nhật lấy cảm hứng từ món bánh ngọt nổi tiếng của nước Pháp: Mille-Feuille nghĩa là ngàn lớp, và Nabe là lẩu.

Nguyên liệu thì siêu đơn giản chứ, đi chợ nào cũng có thể tìm mua. Trời lạnh hay giao mùa nấu một nồi lẩu ngàn lớp, xì xụp thì còn gì bằng.
Các loại rau cải thường chứa rất nhiều nước, vị giòn ngọt nên kết hợp với vị lẩu nào cũng thơm ngon. Mời bạn xem tiếp để khám phá điều kì diệu nhé!

Cách làm cũng quá là đơn giản luôn. Chỉ cần xếp xen kẽ các lớp rau – thịt chồng lên nhau lần lượt, rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Các bạn canh me cắt đều tay là tí xếp đẹp lắm lắm ấy, rực rỡ như một bức tranh.
Khâu chuẩn bị nguyên liệu cả nhà có thể làm cùng nhau rất vui bạn nhé, nhất là các gia đình có em nhỏ. Mỗi người phụ một tay xếp thịt, xếp rau loáng cái là xong.

Mình cực thích cái nồi này trong bộ nồi sứ dưỡng sinh HealthyCook của Minh Long vì nó vừa vặn luôn một bữa lẩu cho 4-5 người nhà mình. Xinh ơi là xinh ý. Đặt trên bàn ăn gọn gàng đẹp mắt thấy ngon miệng hơn thực sự.
Các món Nhật thường nấu bằng nồi đất, nồi sứ nên mình hay dùng nồi này nấu các món Nhật, các món dưỡng sinh nhiều dinh dưỡng. Cách làm cực dễ tại đây rồi nhé:
https://vt.tiktok.com/ZSdR6CQNW/?k=1

Nhìn nước lẩu trong veo này bạn có mê mẩn không? Và có thắc mắc vì sao không?
Theo mình tìm hiểu và tạm suy luận, thì có thể vì đây là nồi sứ dưỡng sinh, hấp thụ nhiệt từ từ và tỏa rất đều nên các nguyên liệu dù có xếp chồng cả ngàn lớp nhưng không hề gặp tình trạng “nửa chín nửa tái”, rau nấm và thịt đều mềm mọng “juicy” mà không bị nhừ rục. Vì vậy nước dùng cũng sẽ trong veo rất ngon mắt dù đã nấu thịt và rau cùng lúc, mà vị thì ngọt lừ.
Dù đậy nắp kín nhưng rau cải mình thấy xanh ngon hơn nấu nồi thường.
Bí kíp của mình là, trong 10 phút đầu tiên, bạn cứ để các nguyên liệu được chín bằng hơi nước tự thân từ chính rau cải tiết ra, ngọt thơm lắm luôn. Sau đó thêm nước trước khi ăn, nấu sôi tiếp để tạo tầng hương vị đậm đà cho thành phẩm.

Vì là lẩu Nhật nên mình dùng xốt lẩu Yosenabe để tạo nên màu nâu cánh gián của nước dùng, vừa có vị ngọt thơm, lại giảm bớt độ ngấy của thịt bò mà không cần nêm thêm gia vị hay sử dụng hương liệu. Nếu không có cốt lẩu này thì bạn hoàn toàn có thể dùng bằng nước hầm rau củ (dashi) hay nước cốt xương hầm để làm nước lẩu nhé.
Nước dùng trong veo không váng cặn bọt.

Điểm đặc biệt nhất của món lẩu này, chính là việc bạn có thể cảm nhận được đủ 3 tầng hương vị chỉ trong một lần thưởng thức. Vị ngọt mát của rau nấm, vị đậm đà của thịt bò và vị thanh nhẹ của nước dùng thấm đẫm, len lỏi trong từng lớp nguyên liệu.
Ăn lẩu tình yêu thì chắc chắn bạn sẽ phải SI MÊ rồi. Và Shime (しめ) cũng chính là cách người Nhật tận hưởng trọn vẹn tinh túy của món ăn khi dùng kèm nước lẩu với cơm hoặc mỳ.

Ăn lẩu ngàn lớp kiểu Nhật ngon đúng điệu là phải chấm kèm xốt dầu mè và lòng đỏ trứng gà nha. Nó bắt nguồn từ cách dùng với lẩu Sukiyaki.
Cực ngon & béo ngậy khi chấm từng lát thịt bò, rau cải chín mềm ngọt với lòng đỏ trứng sống.
Bạn hãy thử và cảm nhận nhé!
Cách làm xốt chấm này rất dễ, xem chi tiết trong link Tiktok Yêu Bếp nhé.

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ:

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.