CÁCH LÀM SÚP GẤC HẢI SẢN – MÓN ĂN QUÝ TỘC MỘT THỜI

Bạn đã bao giờ được nếm thử món súp đỏ rực lộng lẫy và cực kì thơm vị cua bể, vị tôm tươi thế này chưa? Nguyên liệu tươi ngon và đắt đỏ như cua bể, tôm sú và bí kíp đặc biệt trong cách làm khiến món súp này không phải là món phổ biến, không nhiều người biết.

Món súp cầu kì và ngon miệng này thường xuất hiện trong các bữa cỗ bàn, bữa kiểu “quý tộc Hà Nội” ngày trước, là một trong những món khai vị mang nhiều nét giao hoà của  nhiều nền ẩm thực: bắt nguồn với những chất liệu chính từ món súp cua của người Tàu, nhưng lại có chút hơi hớm của món súp Bisque (một loại súp hải sản đặc) kiểu Pháp, cuối cùng được Việt hoá bởi những nguyên liệu và mùi vị đậm chất Việt như gấc, hành phi, nước mắm, tiêu đen khiến món này trở nên vừa “sáng chảnh” vừa gần gũi.

Màu đỏ của súp được làm từ thịt gấc tươi, giữ trọn dinh dưỡng từ thiên nhiên, mùi vị thơm ngậy khiến món súp hải sản trở nên đặc biệt, ai ăn thử một lần không thể quên.

Bí kíp của món này chính là nước súp được nấu từ nước luộc cua bể, nước luộc tôm nên súp rất đậm đà không cần thêm bột ngọt, bột nêm. Đặc biệt hơn, mẹo nhỏ xào thịt cua với mỡ heo, sao khô thịt tôm trước khi nấu súp cũng là một trong những mẹo “bí truyền” mà mình học được từ các mẹ, các bà mình nấu súp cho cỗ bàn kiểu Hà Nội ngày xưa đó.

Tặng bạn một món ngon bổ dưỡng được sánh vào hàng “quý tộc” nha.

Related posts

CÁCH LÀM BÁNH MỲ “DÂN TỔ” TÁN ĐỔ TIM EM

CÁCH LÀM THỊT KHO SIÊU TỐC “OÁNH” BAY NỒI CƠM

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”