BÍ KÍP NƯỚNG ĐÙI CỪU NGUYÊN TẢNG CHUẨN NHÀ HÀNG | KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN TƯỞNG

BÍ KÍP NƯỚNG ĐÙI CỪU NGUYÊN TẢNG CHUẨN NHÀ HÀNG | KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN TƯỞNG
/Mẹo chọn và sơ chế thịt cừu thơm ngon/
Đội ơn 500 anh em đã like ảnh ủng hộ, mình đã thắng cược các Admin Yêu Bếp chiếc đùi cừu rút xương nguyên tảng tận 3kg trị giá gần 2 trịu.
Thực sự là tê người!
Chất lượng như này mà không nướng một mẻ thật ngon 10 người ăn không hết thì thật có lỗi với chiếc ví bé nhỏ của các admin
Nếu bạn cũng đang không biết cuối tuần ăn gì mà đọc được bài viết này, thì có lẽ vũ trụ mách bảo bạn phải sửa soạn một bữa tuyệt ngon mời đại gia đình sum vầy hoặc nhóm bạn tiệc tùng thôi!!!!
Đùi cừu nướng vốn được coi là món “sang chảnh” tưởng chỉ có ở nhà hàng nhưng nay mình chia sẻ cách làm tại nhà cực dễ dàng. Chỉ vài bước đơn giản là bạn có ngay bữa ngon cuối tuần cho cả nhà quây quần bên nhau.
Cách này sẽ giúp đùi cừu nguyên tảng nướng xong vẫn giòn rụm bên ngoài còn bên trong thì mềm mọng nước, vị ngọt đậm đà. Rất đơn giản cho một bữa tiệc đông người vì cùng công bỏ lò rau củ, ăn kèm bánh mì, thêm chút salad là đã cực tươm tất rồi!
Làm thử nhé!
Nguyên liệu:
Phần đùi cừu nướng:
– 2,7 kg đùi cừu Úc rút xương
– 3-4 củ tỏi to (20 -30 tép)
– 1 nắm hương thảo tươi
– 3 Tbsp dầu olive
– 4 tsp Muối
– Tiêu đen
Phần rau củ nướng
– 500g khoai tây
– 1 củ cà rốt to cắt khúc
– ½ Tbsp bột tỏi/ tỏi tươi
– ¾ tsp muối
– Tiêu đen
Cách làm chi tiết trong ảnh.
Còn vi déo chân thực & chill chill với chia sẻ chi tiết hơn về các mẹo nhỏ thì bạn theo dõi trên video mới nhất của Youtube Esheep Kitchen nhé!

Tuyệt phẩm!!!!!
Ai có thể cưỡng lại chiếc đùi cừu thơm nức, mềm mọng đang bốc khói nghi ngút này chứ!
Thịt chín tới còn mọng nước, lớp mỡ bao bọc đã được nướng chín giòn vàng rộm thơm lừng!!!

Một chiếc đùi mọng nước, ngọt mềm, chắc chắn phải được bao phủ bởi một lớp tinh chất từ loại quả trồng truyền thống của khu vực Địa Trung Hải, cực kỳ giàu chất chống oxy hoá

Một chiếc đùi cừu nướng vừa vặn trong chảo gang, chỉ với vài phép ảo thuật là có thể đem bỏ lò nướng, thế là có ngay bữa ngon cuối tuần.

Tiệc thịt nướng thì chắc chắn phải ăn kèm rau củ bỏ lò. Cách làm cực đơn giản, cực thơm ngon, mềm bóng mà chẳng cần quá cầu kỳ chuẩn bị. Xem đến cuối để biết bí kíp của mình nha.

Những điều khiến bạn rơi lệ…

Admin Yêu Bếp thật có tâm vì dù thua kèo nhưng vẫn tặng mình một chiếc đùi cừu Úc siêu to siêu chất lượng. Chẳng cần phải tốn công sơ chế nhiều vì thịt cừu Úc có quy trình chăn nuôi, xử lý thịt và làm sạch, đóng gói với nhiệt độ vận chuyển nghiêm ngặt. Có thể sử dụng thịt ngay khi rã đông mà không cần rửa lại với nước, chỉ cần sử dụng giấy bếp thấm khô miếng thịt thật kĩ. À nhất định phải giữ nguyên lưới bọc này đó nha, đố các bạn biết là để làm gì?

Thử thách dùng dao nhọn khứa hình chữ X lên mặt thịt ở giữa các ô lưới mà không bị rách. Ngay sau đó hãy nhét các nhánh tỏi vào thật kín mặt.

Trang điểm cho chiếc đùi cừu này bằng cách xoa đều hai mặt đùi cừu với dầu oliu, thêm chút muối, chút tiêu.

Mấy bữa nay bận rộn công việc bù đầu ngoảnh ra đã thấy cây rosemary trồng ngoài ban công lớn nhanh chưa này.

Cài lá hương thảo tươi vào các mắt lưới. Giờ thì bạn biết cần giữ lại lưới làm gì rồi
chứ =))
Không phải để quăng lưới thả thính đâu nhaaa

Vài bước xoa xoa bóp bóp thế là xong rồi. Giờ thì bỏ lò nướng thôi. Muốn chiếc đùi cừu nướng có vỏ giòn tan thơm phức, xém vàng bắt mắt thì bạn hãy đặt mặt đùi có lớp mỡ phủ kín lên trên để khi nướng thịt giữ được độ ẩm, không bị khô. Đặc biệt là không đậy nắp chảo gang nhaaa. Nếu không thì thành món thịt hấp luôn đó.

Trong lúc đợi thịt chín, chuẩn bị ngay phần rau củ ăn kèm. Đầu tiên là khoai tây bi, chỉ cần rửa sạch, không cần nạo vỏ đâu nha. Vỏ khoai tây có nhiều kali giúp điều hòa huyết áp rất tốt đó.

Đố biết tại sao mình cắt cà rốt thành các chóp tam giác chéo như này đó?

Mình cực thích hành tây vỏ tím, ngon nhất khi nướng. Ngoài ra, bạn có thể dùng hành tây vỏ tím cho món salad. Đây còn là loại hành ít đường tự nhiên hơn hành tây vỏ vàng, có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư.

Vì nướng nguyên tảng nên cần nhiệt kế đo thịt để kiểm tra mức độ chín bên trong của đùi. 60 độ C là nhiệt độ hoàn hảo của mức độ chín Medium Well, tức là thịt còn giữ được chút tái đỏ phía bên trong.

Nướng xong rồi thì đặt ngay trên một tấm đá giữ nhiệt tốt đã nhé. Cho nó nghỉ ngơi một chút, cứ bình tĩnh, Hà Nội không vội được đâu =)))

Bí quyết nướng rau củ mềm mọng thơm ngon đây nè. Mình sẽ trộn đều rau củ với phần mỡ đã nướng cừu lúc nãy để rau củ được áo đều một lớp mỡ mỏng.
Lớp mỡ cừu này sẽ giúp rau củ khi nướng không bị khô và thấm đẫm mùi thơm của gia vị thịt cừu đó. Sau khi bỏ lớp mỡ thừa trong nồi thì xếp lại rau củ vào nồi gang và bỏ lò khoảng 20 phút tới khi chín mềm.

Giờ thì mạnh dạn thoát xác cho chiếc đùi này thôi nàoooo.

Tadaa ngon chưa ngon chưa, không thể cưỡng lại luôn ấy chứ.

Dùng dao sắc thái thành từng lát vừa ăn. Lớp mỡ bên ngoài xém vàng giòn rụm hòa quyện cùng mùi hương thảo cực hấp dẫn. Nếu bạn chưa quen ăn thịt cừu hoặc nhạy mùi, thì đây là mức độ chín lý tưởng để thưởng thức đó. Vì mùi đặc trưng của thịt cừu chủ yếu tới từ lớp mỡ trắng. Và với cách chế biến này, thì lớp mỡ đã được nướng chảy chỉ còn lại một lớp mỏng giòn rụm nên hầu như không còn mùi gây của thịt cừu.

Thịt nướng thơm phức, rau củ bỏ lò ngon ngọt, thêm bánh mì, rượu vang nữa là thành bữa tiệc ra trò, lại nhàn tênh luôn ấy chứ!

Một cách thưởng thức khá thú vị: thử vắt xíu chanh vàng lên từng lát thịt nóng hổi nha!
Thơm nức!!!

Xin mời xin mời nhá các bạn. Khi thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được thịt cừu mềm, béo ngậy, thơm ngon ngay đầu lưỡi tan xuống cổ họng, thêm chút chua chua của chanh vàng, đảm bảo không ngấy không ngán tí nào luôn.
Làm thử ngay nhé!!!

Bài viết gốc dưới đây, nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần trả lời gấp, các bạn để lại comment tại bài gốc để được trợ giúp nhanh nhất nhé

Link bài gốc từ: 

 

Related posts

[MÓN NGON – BÀI THUỐC] TRỨNG RÁN LÁ MƠ THƠM BÙI GIẢI NHIỆT, BÍ QUYẾT TRỞ THÀNH NGƯỜI “TỐT BỤNG”

CÁCH LÀM HÁ CẢO NHÂN TÔM THỊT BẰNG BÁNH TRÁNG

BÁNH XUÂN THÁI – MÓN BÁNH CỔ TRUYỀN DỊP TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT XƯA.